Báo Đồng Nai điện tử
En

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3672, ra ngày 19-9-2019

11:09, 18/09/2019

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3672 phát hành sáng thứ Năm, ngày 19-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn...

Bìa số báo ra ngày 19-9
Bìa số báo ra ngày 19-9

Kính mời các bạn đón đọc Báo Đồng Nai số 3672 phát hành sáng thứ Năm, ngày 19-9-2019 với nhiều nội dung thông tin nổi bật, hấp dẫn:

* Bùi Bằng Đoàn - một tấm lòng vì nước, vì dân

Cụ Bùi Bằng Đoàn sinh ngày 19-9-1889, là một nhân sĩ trí thức, một vị thượng thư nổi tiếng của triều Nguyễn đã đi theo tiếng gọi của non sông đất nước, cùng hòa chung nhịp đập và suy nghĩ trong niềm vui và nỗi đau của dân tộc. Trong quá trình đó, cụ cũng đã trở thành người bạn tri âm, tri kỷ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Bắt Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Công ty Alibaba

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Luyện đã thành lập Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng ngàn khách hàng để chiếm đoạt.

* Gà rớt giá, người nuôi thua lỗ nặng

Sau một thời gian tăng đàn ồ ạt, gà công nghiệp rơi vào cơn khủng hoảng thừa với mức giá bán tại trại chỉ còn từ 13-14 ngàn đồng/kg, thấp kỷ lục trong vòng nhiều năm trở lại đây. Người nuôi gà đang lỗ nặng vì giá gà xuất chuồng thấp hơn giá thành sản xuất từ 10-12 ngàn đồng/kg.

* Chủ động ứng phó trước thời tiết diễn biến phức tạp

Liên tục những ngày qua, các cơn mưa lớn và kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở TP.Biên Hòa bị ngập nặng, một số tuyến đường bị hư hỏng, sạt lở. Điều đáng nói các cơn mưa lớn thường xảy ra vào buổi chiều, kéo dài đến thời điểm tan tầm nên xảy ra ùn tắc giao thông, kẹt xe cục bộ trên nhiều tuyến đường trong thành phố.

* Đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép?

Trước tố cáo của nhiều người dân về hành vi lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản của bà N.T.N.A. (xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc), Công an tỉnh và Công an huyện Xuân Lộc đã tiến hành điều tra vụ việc. Qua điều tra bước đầu, Công an huyện xác định vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng.

* Khan hiếm dịch truyền chống sốc sốt xuất huyết

Hiện đang là mùa cao điểm của dịch sốt xuất huyết, số ca mắc bệnh lẫn ca bệnh nặng có sốc đều tăng cao. Theo phác đồ điều trị mới của Bộ Y tế, các cơ sở y tế phải dùng dung dịch cao phân tử HES 200/0,5 để điều trị cho bệnh nhân sốc sốt xuất huyết. Tuy nhiên, loại dung dịch này lại đang vô cùng khan hiếm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều