Báo Đồng Nai điện tử
En

Kêu gọi người dân mua đất nền dự án 'ma' của Công ty Alibaba đến trình báo công an

09:09, 20/09/2019

(ĐN)- Ngày 20-9, Đại tá Nguyễn Văn Thăng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết, qua tổng hợp, Đồng Nai có hơn 600 khách hàng đã mua phải đất nền dự án "ma" của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

(ĐN)- Ngày 20-9, Đại tá Nguyễn Văn Thăng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết, qua tổng hợp, Đồng Nai có hơn 600 khách hàng đã mua phải đất nền dự án “ma” của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Các dự án của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại huyện Long Thành chỉ là những khu đất nông nghiệp do cá nhân đứng tên
Các dự án của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại huyện Long Thành chỉ là những khu đất nông nghiệp do cá nhân đứng tên

[links()]Ngày 18-9, Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP.Hồ Chí Minh bắt giữ 2 bị can Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Luyện (Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do đó, Phòng Cảnh sát kinh tế kêu gọi người dân đã mua phải đất nền dự án “ma” của Alibaba ở Đồng Nai liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế (số 1034 đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa; số điện thoại 0693.480187) để trình báo.

Thời gian qua, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã tự vẽ ra 40 dự án “ma” tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh để bán cho khách hàng. Có khoảng 6.700 khách hàng đã ký hợp đồng mua đất nền của Alibaba với số tiền trên 2.500 tỷ đồng.

Tại Đồng Nai, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma”. Thực tế những dự án trên của Alibaba hầu hết là đất nông nghiệp, đất rừng, giao thông... do cá nhân đứng tên. Khách hàng đã mua phải đất nền dự án “ma” của Alibaba nguy cơ mất trắng tiền rất cao.

Cũng trong ngày 20-9, Công an TP.Hồ Chí Minh đã tiến hành khám xét văn phòng của Công ty cổ phần địa ốc Chiến Binh Thép trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức và Văn phòng của Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp  tại số 183 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh). Đây là 2 công ty có liên kết với Alibaba rao bán nhiều dự án “ma”. Công ty cổ phần địa ốc Chiến Binh Thép và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp có trụ sở chính tại ấp Tập Phước, xã Long Phước (huyện Long Thành). Từ đầu năm 2018, UBND huyện Long Thành đã có thông báo về việc Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp, Công ty cổ phần địa ốc Chiến Binh Thép liên kết với Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bán nhiều dự án khống trên địa bàn và đề nghị Công an tỉnh, các sở, ngành hỗ trợ điều tra làm rõ vi phạm của 2 công ty trên. Ngoài ra, Alibaba còn liên kết với một số công ty địa ốc khác để rao bán đất nền dự án “ma” và vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày 21-9, Bộ Công an sẽ vào làm việc với Công an các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh về vụ Alibaba lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều