Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá gà công nghiệp tăng trở lại

03:09, 26/09/2019

(ĐN) - Hiện gà công nghiệp bán tại trại có giá từ 20-22 ngàn đồng/kg, tăng từ 8-10 ngàn đồng/kg so với 2 tuần trước đó. Giá gà tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ của thị trường bắt đầu khởi sắc, các trại nuôi không còn gặp khó khăn trong việc xuất bán gà đến tuổi trưởng thành như vài tuần trước đó.

 

(ĐN) - Hiện gà công nghiệp bán tại trại có giá từ 20-22 ngàn đồng/kg, tăng từ 8-10 ngàn đồng/kg so với 2 tuần trước đó. Giá gà tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ của thị trường bắt đầu khởi sắc, các trại nuôi không còn gặp khó khăn trong việc xuất bán gà đến tuổi trưởng thành như vài tuần trước đó.

Gà công nghiệp đã tăng về mức bằng với giá thành sản xuất. Ảnh chụp tại trại gà ở huyện Long Thành.
Gà công nghiệp đã tăng về mức bằng với giá thành sản xuất. Ảnh chụp tại trại gà ở huyện Long Thành.

Tính đến giữa tháng 9, tổng đàn gia cầm của Đồng Nai đạt gần 26,6 triệu con. Trong đó, tổng đàn gà gần 24,8 triệu con, tăng 16,8% so với tháng 4-2019 - thời điểm trước khi Đồng Nai xuất hiện dịch tả heo châu Phi.

Theo Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, từ đầu năm đến nay, việc tổng đàn gà và gia cầm cả nước tăng nhanh khiến gà công nghiệp rơi vào cảnh giá thấp kỷ lục. Hiện giá gà đã có dấu hiệu khôi phục nhưng với mức giá bán chỉ tương đương với giá thành sản xuất, người chăn nuôi vẫn chưa có lợi nhuận. Người chăn nuôi hiện đang tính toán lại phương án tăng đàn phù hợp với nhu cầu thị trường.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích