Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xuất siêu hơn 2,45 tỷ USD

09:09, 22/09/2019

(ĐN)- Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, trong gần 9 tháng của năm 2019, Đồng Nai đã xuất siêu hơn 2,45 tỷ USD.

(ĐN)- Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, trong gần 9 tháng của năm 2019, Đồng Nai đã xuất siêu hơn 2,45 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu gần 14,44 tỷ USD, tăng trên 6,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu khoảng 11,98 tỷ USD, tăng hơn 1%.

Sản xuất thiết bị máy móc tiêu thụ trong nước và xuất khẩu tại Công ty TNHH Daiwa Light Alloy Industry Việt Nam ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 giai đoạn 2 (huyện Nhơn Trạch)
Sản xuất thiết bị máy móc tiêu thụ trong nước và xuất khẩu tại Công ty TNHH Daiwa Light Alloy Industry Việt Nam ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 giai đoạn 2 (huyện Nhơn Trạch). Ảnh: Tư liệu

Những ngành nghề xuất khẩu và xuất siêu lớn gồm: giày dép, dệt may, xơ sợi dệt, sản phẩm từ gỗ, cà phê. Đồng Nai chủ yếu nhập khẩu các nguyên liệu đầu vào cho sản xuất công nghiệp như: sắt thép, vải các loại, bông, nguyên phụ liệu cho giày dép, hóa chất, chất dẻo... Kim ngạch nhập khẩu tăng thấp do các doanh nghiệp có xu hướng tìm nguồn nguyên liệu trong nước để giảm nhập khẩu, mục đích hưởng các ưu đãi từ thuế quan khi xuất khẩu vào các thị trường Việt Nam đã ký kết các hiệp định thương mại tự do.

Hiện Đồng Nai là một trong 5 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước. Trong gần 9 tháng của năm 2019, xuất siêu của tỉnh bằng 60% xuất siêu của cả nước.

Hương Giang

Tin xem nhiều