Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở rộng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị với các tổ chức quốc tế

03:09, 25/09/2019

(ĐN)- Ngày 25-9, tại Trung tâm hội nghị Golden Lotus đã diễn ra ngày làm việc cuối cùng của Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp tỉnh) khóa II, nhiệm kỳ 2019-2024...

* Ông Nguyễn Thành Trí được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

(ĐN)- Ngày 25-9, tại Trung tâm hội nghị Golden Lotus đã diễn ra ngày làm việc cuối cùng của Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp tỉnh) khóa II, nhiệm kỳ 2019-2024.

Các đại biểu trao đổi, nói chuyện bên lề Đại hội
Các đại biểu về dự Đại hội

Đến dự Đại hội có nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Văn Ru; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng; Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến; Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Hồ Chí Minh Alexey Popov; lãnh đạo các Tổng Lãnh sự Hàn Quốc, Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP.Hồ Chí Minh; lãnh đạo Liên hiệp các tỉnh, thành phía Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, các địa phương trong tỉnh, cùng 206 đại biểu chính thức...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh lần thứ II
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh lần thứ II

Phát biểu tại Đại hội, Phó chủ tịch Liên hiệp Việt Nam Bạch Ngọc Chiến và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp Đồng Nai đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018, nhất là trên các lĩnh vực: hòa bình, đoàn kết hữu nghị, đối ngoại nhân dân, thông tin tuyên truyền, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Ban chấp hành Liên hiệp khóa II nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt, nhận nhiệm vụ trước Đại hội
Ban chấp hành Liên hiệp khóa II nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt, nhận nhiệm vụ trước Đại hội

Những kết qủa này đã đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác đối ngoại nhân dân, đưa đối ngoại nhân dân trở thành một trong ba trụ cột quan trọng (cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao nhà nước) của nền ngoại giao Việt Nam. Việc Liên hiệp Đồng Nai thành lập được 9 hội thành viên và vận động viện trợ được khoảng 8,5 triệu USD, tổ chức hơn 30 sự kiện chính trị đối ngoại nhân dân quan trọng trong vòng 5 năm cho thấy sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của Liên hiệp. Đây là những họat động góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Các đại biểu dự Đại hội
Các đại biểu dự Đại hội

Lãnh đạo Liên hiệp Việt Nam và lãnh đạo tỉnh lưu ý, quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng đang mở ra không ít cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với đất nước nói chung và Đồng Nai nói riêng. Để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp cần tăng cường mở rộng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị với các tổ chức quốc tế, nhân dân các nước trên thế giới; tranh thủ các nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổ chức nhân dân các nước và bộ phận người Việt Nam ở nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Bên cạnh đó, Liên hiệp cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan để duy trì mối quan hệ truyền thống với các nước láng giềng, chuyển từ quan hệ hữu nghị sang quan hệ hợp tác, cùng có lợi; sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu nhân dân, tăng cường sự hiểu biết, đưa tình cảm hữu nghị giữa Đồng Nai với địa phương các nước ngày càng bền chặt.

Phó chủ tịch Liên hiệp Việt Nam Bạch Ngọc Chiến trao bằng khen của Liên hiệp Việt Nam cho các cá nhân
Phó chủ tịch Liên hiệp Việt Nam Bạch Ngọc Chiến trao bằng khen của Liên hiệp Việt Nam cho các cá nhân

Dịp này, lãnh đạo các Lãnh sự quán: Liên Bang Nga và Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh cũng bày tỏ tình cảm sâu sắc và lời cảm ơn chân thành tới Liên hiệp tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua đã làm cầu nối vững chắc, giúp họ hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam nói chung, nhân dân Đồng Nai nói riêng.

Lãnh đạo các Lãnh sự quán cho rằng, mối quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa Việt Nam – Liên Bang Nga, Việt Nam – Hàn Quốc đã được khẳng định trên nhiều phương diện, lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, giáo dục đến thể thao. Các nước luôn xem Việt Nam là bạn và mong muốn mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và các nước sẽ ngày càng tốt đẹp, phát triển lên tầm cao mới.

Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến tặng kỷ niệm chương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp khóa I
Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bạch Ngọc Chiến tặng kỷ niệm chương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho bà Bùi Ngọc Thanh, Chủ tịch Liên hiệp khóa I

Trước đó, trong ngày làm việc thứ nhất, Đại hội đã bầu Ban chấp hành, Ban Kiểm tra Liên hiệp khóa II gồm 29 thành viên. Ông Nguyễn Thành Trí, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp khóa II.

Phát biểu ra mắt Đại hội, ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp khóa II cho biết, với phương châm Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, các thành viên trong Ban chấp hành Liên hiệp khóa II sẽ nỗ lực thực hiện có hiệu quả những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2019- 2024

Tại Đại hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã trao tặng 2 bức trướng cho Liên hiệp khóa II. Liên hiệp Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương Vì hòa bình, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc cho 5 cá nhân; tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 19 tập thể, tổ chức và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2014-2018 và nhân dịp Đại hội Liên hiệp khóa II.

Tin: Hạnh Dung - Ảnh: Đắc Nhân

Tin xem nhiều