Báo Đồng Nai điện tử
En

Cẩn trọng với mỹ phẩm "dỏm"

09:09, 26/09/2019

(ĐN) - Bác sĩ Lê Thị Thái Hà, Giám đốc Bệnh viện da liễu Đồng Nai cho biết, thị trường các sản phẩm mỹ phẩm rất đa dạng, trong đó các sản phẩm tự chế được chia làm nhiều nhóm khác nhau. Nhóm mỹ phẩm chứa corticoid có tác dụng làm đẹp nhanh, dễ lấy sự tin tưởng của khách hàng do thời gian đầu sử dụng, sản phẩm sẽ làm da sạch mụn, nám… Nhưng sau một thời gian sử dụng, tác dụng phụ của sản phẩm bắt đầu "phát huy".

(ĐN) - Bác sĩ Lê Thị Thái Hà, Giám đốc Bệnh viện da liễu Đồng Nai cho biết, thị trường các sản phẩm mỹ phẩm rất đa dạng, trong đó các sản phẩm tự chế được chia làm nhiều nhóm khác nhau. Nhóm mỹ phẩm chứa corticoid có tác dụng làm đẹp nhanh, dễ lấy sự tin tưởng của khách hàng do thời gian đầu sử dụng, sản phẩm sẽ làm da sạch mụn, nám… Nhưng sau một thời gian sử dụng, tác dụng phụ của sản phẩm bắt đầu “phát huy”.

Một số sản phẩm mỹ phẩm “dỏm” bị thu giữ tại Cục Quản lý thị trường Đồng Nai
Một số sản phẩm mỹ phẩm “dỏm” bị thu giữ tại Cục Quản lý thị trường Đồng Nai. Ảnh: N.Thành

Theo bác sĩ Thái Hà, da của con người có đặc điểm là ngăn chặn những chất lạ vào trong, chỉ hấp thu những sản phẩm có phân tử nhỏ. Vì vậy, chắc chắn mỹ phẩm tự chế không thể có tác dụng như những lời người bán quảng cáo được. Hơn nữa, mỹ phẩm tự chế không có chất bảo quản nên không thể để lâu. Nguyên tắc của việc sản xuất mỹ phẩm là phải sử dụng các chất bảo quản trong danh mục cho phép mới sử dụng được lâu và có tính chất là chất dẫn làm ngấm vào da.

Khánh Ngọc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích