Báo Đồng Nai điện tử
En

Các văn phòng của Alibaba đã đóng cửa

09:09, 25/09/2019

(ĐN) – Ngày 25-9, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Võ Tấn Đức cho biết, các văn phòng, chi nhánh của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các trụ sở 8 công ty con của Alibaba ở trên địa bàn huyện đã đóng cửa không còn hoạt động

(ĐN)- Ngày 25-9, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Võ Tấn Đức cho biết, các văn phòng chi nhánh của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các trụ sở 8 công ty con của Alibaba trên địa bàn huyện đã đóng cửa, dừng hoạt động.

Văn phòng của Alibaba tại xã Long Phước (huyện Long Thành bị tháo dỡ.
Văn phòng của Alibaba tại xã Long Phước (huyện Long Thành bị tháo dỡ.

Trước đó, từ ngày 19 đến 22-9, Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và huyện Long Thành kiểm tra các văn phòng chi nhánh của Alibaba và các công ty con để thu thập hồ sơ liên quan đến việc mua bán đất nền ở 29 dự án “ma” tại Đồng Nai và 14 dự án “ma” tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh. Hiện UBND huyện Long Thành chỉ đạo các xã, nơi Alibaba rao bán nền đất thuộc các dự án “ma” rà soát lại tất cả đất đai thuộc các dự án trên để có biện pháp quản lý chặt chẽ. Tại những khu đất nông nghiệp Alibaba quảng cáo có dự án “ma” đều đã được các xã cắm biển cảnh báo là khu vực đất nông nghiệp, cấm phân lô, bán nền, xây dựng trái phép. Các xã nơi Alibaba mở văn phòng trái phép tiến hành tháo dỡ tất cả bảng hiệu để trả lại nguyên trạng và thông báo cho người dân mua đất nền dự án “ma” của Alibaba đến công an tố cáo.

 Khu đất nông nghiệp tại xã Long Phước (huyện Long Thành) nơi Alibaba rao bán dự án ma
Khu đất nông nghiệp tại xã Long Phước (huyện Long Thành) nơi Alibaba rao bán dự án ma

Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ cho hay, Alibaba có mở 1 dự án “ma” tại xã Long Thọ nhưng huyện đã kịp thời phát hiện và cử lực lượng chức năng đến tháo dỡ tất cả bảng hiệu, trả đất về nguyên trạng ban đầu, đồng thời giao cho UBND xã kiểm soát chặt chẽ đất đai khu vực này.

Tại xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc), nơi Alibaba rao bán 1 dự án “ma”, UBND huyện đã tiến hành tháo dỡ các biển quảng cáo và tường bao xung quanh khu đất, trả lại hiện trạng ban đầu. UBND huyện cũng có văn bản gửi các xã yêu cầu rà soát lại tất cả đất đai trên địa bàn, quản lý nghiêm, không để xảy ra các trường hợp doanh nghiệp mua đất nông nghiệp tự vẽ dự án “ma” rồi lừa bán cho người dân.

Ngày 25-9, đã có thêm hàng chục người dân là nạn nhân của Alibaba đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh tố cáo hành vi lừa đảo của công ty này.

Khánh Minh

Tin xem nhiều