Báo Đồng Nai điện tử
En

2 trường cao đẳng nghề Đồng Nai đạt trình độ quốc tế

02:09, 12/09/2019

(ĐN)- Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, trên địa bàn tỉnh hiện có 64 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 12 trường cao đẳng nghề, 9 trường trung cấp nghề, 23 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 20 cơ sở có đăng ký hoạt động đào tạo nghề khác.

 

(ĐN)- Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, trên địa bàn tỉnh hiện có 64 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 12 trường cao đẳng nghề, 9 trường trung cấp nghề, 23 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 20 cơ sở có đăng ký hoạt động đào tạo nghề khác. Hiện các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh đều được Bộ Lao động - thương binh và xã hội kiểm định chất lượng đào tạo nghề và công nhận đạt cấp độ 3.

Trong số 3 trường cao đẳng được Chính phủ chọn triển khai thí điểm trường chất lượng cao, có 2 trường được Cộng hòa Liên bang Đức chọn đầu tư thành cơ sở đào tạo chất lượng cao chuẩn quốc tế, gồm Trường cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 (huyện Long Thành) và Trường cao đẳng cơ giới và thủy lợi (huyện Trảng Bom).

Đến nay, Trường cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 đã hoàn thành đầu tư chương trình quốc tế của Cộng hòa Liên bang Đức và có khả năng đào tạo 9 nghề chuẩn quốc tế của Anh Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức, Hoa Kỳ. Trong khi đó, Trường cao đẳng cơ giới và thủy lợi đang trong quá trình thực hiện đầu tư dự án.

Công Nghĩa 

Tin xem nhiều