Báo Đồng Nai điện tử
En

Xảy ra 339 vụ tai nạn lao động trong 6 tháng đầu năm

09:08, 18/08/2019

(ĐN)- Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 339 vụ tai nạn lao động làm 339 người bị nạn, trong đó có 8 vụ tai nạn lao động làm 8 người chết. 

(ĐN)- Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 339 vụ tai nạn lao động làm 339 người bị nạn, trong đó có 8 vụ tai nạn lao động, làm 8 người chết. 

Một ca tai nạn lao động được phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành
Một ca tai nạn lao động được phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành

Nguyên nhân xảy ra tai nạn do công nhân lao động bị ngã từ trên cao xuống, va đập, điện giật... Sau khi các vụ tai nạn xảy ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đến hiện trường để tham gia điều tra, xác định rõ nguyên nhân tai nạn và yêu cầu người sử dụng lao động có trách nhiệm cùng với gia đình, giải quyết đúng và đầy đủ các chế độ chính sách theo qui định của pháp luật.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tham gia giám định y khoa xét duyệt 5 hồ sơ bị bệnh điếc nghề nghiệp, viêm gan siêu vi B; họp với các ngành chức năng tỉnh kết luận 5 vụ tai nạn chết người, đề xuất các công ty chi trả cho gia đình các nạn nhân với số tiền 1 tỷ đồng và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định.

An Yên

 

Tin xem nhiều