Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ dự sinh hoạt Chi bộ tại khu dân cư

12:08, 17/08/2019

(ĐN) - Tỉnh ủy vừa ban hành Quy định về trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự sinh hoạt Đảng với Chi bộ khu dân cư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên...

 

(ĐN) - Tỉnh ủy vừa ban hành Quy định về trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dự sinh hoạt Đảng với Chi bộ khu dân cư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, nắm tình hình cơ sở; đồng thời qua đó để Chi bộ, đảng viên, đại diện nhân dân thực hiện quyền giám sát người đứng đầu, cán bộ chủ chốt.

Phó bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) Võ Văn Thường (người đứng) cùng một số đảng viên cơ quan xã Thạnh Phú về sinh hoạt với Chi bộ ấp 2, tháng 9-2018.
Một buổi sinh hoạt của Chi bộ ấp 2, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (ảnh: MH)

Quy định nêu rõ, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phải nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong các buổi sinh hoạt với chi bộ khu dân cư; nắm bắt tình hình và trực tiếp định hướng chủ trương của cấp ủy cấp trên, nhất là giải quyết những vấn đề mà đảng viên quan tâm, kiến nghị; đồng thời tập hợp tất cả những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền của các cấp ủy cấp trên để báo cáo lại cấp ủy có thẩm quyền xem xét.

Bên cạnh đó, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh kịp thời cung cấp thông tin về tình hình thời sự nổi bật trong nước, quốc tế, địa phương; chủ trương chính sách mới của Đảng, Nhà nước; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và những nội dung liên quan đến nhiệm vụ của địa phương, lĩnh vực công tác được phân công phụ trách. Tham gia với cấp ủy chi bộ khu dân cư trong lãnh đạo xử lý những vấn đề nổi cộm ở địa phương, nhất là các vấn đề cần sự tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và việc tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ khu dân cư.

Căn cứ đặc điểm, tình hình địa phương, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy viên Ban TVTU chủ động lựa chọn chi bộ khu dân cư để dự sinh hoạt Đảng ít nhất 2 lần/năm; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy ít nhất 1 lần/năm.

M.N

 

Tin xem nhiều