Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa: Phải khắc phục nhiều sai phạm

01:08, 22/08/2019

(ĐN) -Tại buổi làm việc lần thứ 3 với Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) mới đây, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu ban giám hiệu trường này phải khắc phục ngay nhiều vấn đề tồn tại, đảm bảo quyền lợi cho học sinh và chất lượng giáo dục lâu dài của nhà trường. 

(ĐN) -Tại buổi làm việc lần thứ 3 với Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) mới đây, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang một lần nữa đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu ban giám hiệu trường này phải khắc phục ngay nhiều vấn đề tồn tại, đảm bảo quyền lợi cho học sinh và chất lượng giáo dục lâu dài của nhà trường.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang kiểm tra một phòng học của Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa không đạt chuẩn theo quy định.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang kiểm tra một phòng học của Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa không đạt chuẩn theo quy định.

Cụ thể, năm học 2019-2020, Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa được Sở GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh đầu cấp với 5 lớp 1; 9 lớp 6 và 5 lớp 10. Nhà trường cho rằng, chỉ tiêu được giao không đáp ứng hết nhu cầu của phụ huynh học sinh, do đó trường xin không tuyển sinh lớp 1 mà chỉ tuyển sinh lớp 6 và lớp 10.

Sau đó, Sở đã xem xét tăng thêm cho trường 5 lớp 10 với điều kiện phải tuyển sinh lớp 1. Tuy nhiên, qua kiểm tra, trường này đã cố tình tuyển đến 15 lớp 10 (mỗi lớp 50 học sinh), do đó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang yêu cầu Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa phải trả lại hồ sơ cho 250 học sinh đã tuyển quá chỉ tiêu. Sở GD-ĐT sẽ có phương án sắp xếp cho số học sinh này đảm bảo có chỗ học.

abc
Ký túc xá được tận dụng từ tầng trên cùng của 1 khối phòng học được kê chật kín các giường tầng

Khi kiểm tra khu vực ký túc xá của Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa dành cho học sinh ở bán trú nằm trên tầng 5 của một khối phòng học, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cũng đã yêu cầu nhà trường phải đảm bảo ngay an toàn cho học sinh. Vì hiện tại, không gian trong các phòng ký túc xá được tận dụng kê kín giường tầng, lối đi giữa các giường chỉ rộng khoảng rộng 30 cm, để đi vào được, học sinh phải nghiêng  mình mới có thể vào được. Đặc biệt, nếu không may xảy ra hoả hoạn, khả năng thoát hiểm rất khó, bởi lối đi chật hẹp, mỗi phòng chỉ có 1 cửa ra vào.

Trao đổi với lãnh đạo Sở, đại diện Trường TH-THCS-THPT Tân Hòa (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) nằm cách Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa khoảng 3km cho biết, trường còn khả năng tiếp nhận học sinh lớp 10 khu vực xã Hố Nai 3, Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) nếu có nhu cầu vào học. Trường có lớp bán trú, xe đưa đón học sinh và mức học phí tương đương với Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Trưởng phòng GD-ĐT Trảng Bom Lưu Thị Ngọc Quế phải vất vả mới đi vào được phía trong của một phòng ký túc xá
Trưởng phòng GD-ĐT Trảng Bom Lưu Thị Ngọc Quế phải vất vả mới đi vào được phía trong của một phòng ký túc xá được kê giường tầng dày đặc

Còn Phòng GD-ĐT huyện Trảng Bom thì cho biết, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện cũng sẵn sàng nhận học sinh của Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cũng yêu cầu Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa phải công khai điều kiện cơ sở vật chất của trường hiện nay và khả năng tiếp nhận học sinh thực tế của trường, tránh để phụ huynh và người dân hiểu sai về sự chỉ đạo của Sở.

Theo đó, sĩ số học sinh của trường hiện đã lên đến 7.000 học sinh, trong khi điều kiện cơ sở vật chất không đảm bảo, học sinh phải ngồi học trong những lớp học quá tải, thiếu các phòng chức năng, không gian vui chơi, nhất là điều kiện an toàn phòng chống cháy nổ.

Vào tháng 6 vừa qua, sau khi Báo Đồng Nai đưa tin Trường TH-THCS-THPT Trần Đại Nghĩa xây dựng không phép cơ sở 2, UBND huyện Trảng Bom cũng đã kiểm tra, xử phạt hành chính trường này 50 triệu đồng, đồng thời đình chỉ xây dựng đối với cơ sở 2 của trường.

                                                                              Công Nghĩa

Tin xem nhiều