Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao 86 giải các cuộc thi liên quan đến khoa học – kỹ thuật

02:08, 21/08/2019

(ĐN) - Sáng 21-8, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải các hội thi, cuộc thi năm 2019 và phát động các cuộc thi, hội thi năm 2020. 

 

(ĐN) - Sáng 21-8, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải các hội thi, cuộc thi năm 2019 và phát động các cuộc thi, hội thi năm 2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học – kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ tặng giải nhất cho các tác giả đạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật năm 2019.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học – kỹ thuật tỉnh Vy Văn Vũ tặng giải Nhì cho các tác giả đạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật năm 2019.

TS. Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh cho biết, năm nay, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai nhận được hơn 1,1 ngàn giải pháp dự thi cấp huyện đến từ học sinh trong tỉnh, trong đó đã lựa chọn được 171 giải pháp xuất sắc vào vòng thi cấp tỉnh.

Qua chấm điểm, Ban tổ chức quyết định trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba, 30 giải khuyến khích. Trong 30 giải khuyến khích có 2 giải phụ là Thí sinh nhỏ tuổi có ý tưởng sáng tạo và Giải pháp có ý tưởng sáng tạo nhất cuộc thi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng Cá nhân, đơn vị tuyên truyền, tổ chức triển khai cuộc thi cấp huyện xuất sắc cho 6 tập thể, 4 cá nhân.

Các tác giả đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai nhận giải thưởng
Các tác giả đạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai nhận giải thưởng

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật năm 2019 có 57 giải pháp dự thi. Kết quả, Ban tổ chức quyết định trao 20 giải gồm 3 giải nhì, 7 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Phó Tổng Biên tập báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao thưởng cho các học sinh đạt giải.
Phó Tổng Biên tập báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao thưởng cho các học sinh đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và đánh giá cao nỗ lực của học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân trong việc hưởng ứng các phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, kỹ thuật để áp dụng vào thực tế cuộc sống, giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khen thưởng các giáo viên hướng dẫn học sinh đạt giải
Khen thưởng các giáo viên hướng dẫn học sinh đạt giải

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2020 ở 5 lĩnh vực: Phần mềm tin học; Đồ dùng dành cho học tập; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các giải pháp khoa học ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; Dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em.  Đối tượng dự thi là thanh, thiếu niên nhi đồng từ 6 - 19 tuổi trong tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ trao giải.
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ trao giải.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2020 dành cho tất cả mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi. Các giải pháp dự thi ở 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y dược; GD- ĐT.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều