Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến đóng góp về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)

09:08, 13/08/2019

(ĐN)- Sáng 13-8, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Liên Đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

 

(ĐN)- Sáng 13-8, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh và Liên Đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

 

ảnh: quang cảnh hội nghị. (ảnh: Văn Truyên)
Toàn cảnh hội nghị

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Thúy, Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố và hơn 300 chủ tịch công đoàn các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Theo Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống, hội nghị được tổ chức nhằm ghi nhận các ý kiến của đại diện người lao động, người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn tại các đơn vị trong hệ thống công đoàn các cấp trong tỉnh về những nội dung trọng tâm của dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

 

Trong đó, bao gồm phạm vi điều chỉnh về thang lương, bảng lương, quy định về làm thêm giờ, về tăng tuổi nghỉ hưu; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động; về trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp lao động tập thể về quyền và lợi ích, tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, quản lý nhà nước về lao động…

 

Những ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ bổ sung làm cơ sở cho việc kiến nghị tiếp thu, chỉnh lý và hoàn thiện dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

 

Tin và ảnh: Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều