Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều vấn đề "nóng" được các báo, đài quan tâm

06:08, 20/08/2019

(ĐN) – Ngày 20-8, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những cuối năm 2019. Đại diện 33 cơ quan báo, đài trung ương và địa phương đã đến dự.

 

(ĐN) – Ngày 20-8, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những cuối năm 2019. Tham dự buổi họp báo có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, đại diện các sở ngành và 33 cơ quan báo, đài trung ương, địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trả lời báo chí
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi họp báo

Trong 6 tháng đầu năm, GRDP Đồng Nai tăng hơn 8%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 8%; giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 3,25%; tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tăng gần 12%. Đến nay, tỉnh đã có 133/133 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 11/11 đơn vị cấp huyện được Chính phủ công nhận hoàn thành nông thôn mới...Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, chính sách an sinh xã hội được chú trọng, công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm.

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề "nóng" được phóng viên các báo, đài quan tâm, trong đó có vụ giang hồ gây rối trật tự tại phường Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa); các băng nhóm giang hồ tham dự tranh chấp đất đai đã được điều tra, xử lý ra sao? Tỉnh đã có quy chế người phát ngôn với báo chí, nhưng nhiều địa phương, sở ngành thực hiện rất chậm, đôi khi chưa phối hợp cung cấp thông tin. Những công trình xây dựng trái phép lớn đã có biện pháp xử lý chưa?.

Đại diện Báo Nhân dân đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh
Đại diện Báo Nhân dân đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh

Bên cạnh đó, phóng viên các cơ quan báo, đài còn quan tâm đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các công trình trọng điểm của tỉnh, tiến độ xây dựng cầu Cát Lái, thiên tai dịch bệnh làm cá bè, heo của tỉnh chết với số lượng lớn, gây thiệt hại nặng cho người dân, tỉnh có chính sách hỗ trợ như thế nào?...

Hầu hết các câu hỏi của phóng viên các báo đài trung ương, địa phương cũng đã được đại diện các sở ngành, địa phương của tỉnh trả lời. Cụ thể, theo đại diện Công an tỉnh, vụ giang hồ gây rối tại phường Hiệp Hòa, giang hồ tham dự tranh chấp đất đai đang tiếp tục được mở rộng điều tra, khi có đầy đủ bằng chứng sẽ xử lý. Giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Hồ Văn Hà thì cho biết, việc giải phóng mặt bằng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được gấp rút thực hiện để có thể khởi công đúng tiến độ...

Giám đốc Sở Kế hoạch- đầu tư Hồ Văn Hà trả lời báo chí về Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Giám đốc Sở Kế hoạch- đầu tư Hồ Văn Hà trả lời báo chí về Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Liên quan đến dịch tả heo châu Phi, theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Trần Đình Minh, hiện dịch đã xảy ra ở hơn 3 ngàn hộ tại 122 xã. Đến nay, toàn tỉnh đã phải tiêu hủy 301 ngàn con, tập trung chủ yếu tại các huyện: Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu và Thống Nhất..., thiệt hại ước tính 405 tỷ đồng và tỉnh đã tiến hành hỗ trợ gần 43 tỷ đồng cho các hộ chăn nuôi. Số lượng cá chết gần 1 ngàn tấn do thiên tai, tỉnh đang tiến hành sắp xếp lại quy hoạch chăn nuôi.

Riêng 3 công trình lớn xây dựng trái phép tại TP.Biên Hòa như báo chí đã đưa tin cũng được ông Đỗ Thành Phương, Phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết, hiện đã xử phạt hành chính và đang xem xét hướng xử lý tiếp theo.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường Nguyễn Ngọc Hưng trả lời những vấn đề liên quan đất đai
Phó giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường Nguyễn Ngọc Hưng trả lời những vấn đề liên quan đất đai

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, tuy đã có quy định người phát ngôn với báo chí, song thời gian qua có một số địa phương, sở ngành thực hiện chưa tốt, tỉnh sẽ cho rà soát và chấn chỉnh lại, kịp thông tin cho các cơ quan báo đài để đưa thông tin đúng, chính xác về những vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh thì đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan báo đài tiếp tục có những bài viết tuyên truyền về Đồng Nai trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Trong đó, nên phản ánh đa chiều cả những mặt tiêu cực, lẫn tích cực.

                                           Tin và ảnh: Hương Giang

 

Tin xem nhiều