Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo Đề cương Dự án hỗ trợ người bị ảnh hưởng chất độc da cam

07:08, 19/08/2019

(ĐN)- Ngày 19-8, tại khách sạn Đồng Nai (TP.Biên Hòa) đã diễn ra Hội thảo về Đề cương Dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 7 tỉnh bị phun rải chất độc da cam...

(ĐN)- Ngày 19-8, tại khách sạn Đồng Nai (TP.Biên Hòa), Văn phòng Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (gọi tắt là Văn phòng 701) và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (gọi tắt là USAID) đã tổ chức Hội thảo về Đề cương Dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 7 tỉnh bị phun rải chất độc da cam.

Chánh Văn phòng 701 Nhân Thành Công phát biểu tại hội thảo
Chánh Văn phòng 701 Nhân Thành Công phát biểu tại hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành trung ương và lãnh đạo các sở, ban ngành của 7 tỉnh: Bình Phước, Bình Định, Đồng Nai, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế và Tây Ninh.

Theo Chánh Văn phòng 701 Nhân Thành Công, hội thảo được tổ chức nhằm lấy ý kiến đóng góp về xây dựng đề cương Dự án hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam tại 7 tỉnh bị phun rải chất da cam nói trên. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Bản ghi nhận ý định hợp tác được ký kết giữa Văn phòng 701 và USAID vào tháng 4-2019 về hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam.

Chánh Văn phòng 701 Nhân Thành Công (ngoài cùng bên phải) trao đổi cùng các đại biểu tham gia hội thảo
Chánh Văn phòng 701 Nhân Thành Công (ngoài cùng bên phải) trao đổi cùng các đại biểu tham dự hội thảo

Cũng theo Chánh Văn phòng 701, sau khi hoàn thành, Dự án sẽ thực hiện nâng cao năng lực cho những người trực tiếp tham gia hỗ trợ nạn nhân da cam trong hoạt động chăm sóc sức khỏe, điều trị y tế, phục hồi chức năng. Đồng thời, tập trung cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo đảm hòa nhập xã hội cho 163 ngàn người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam ở 7 tỉnh nói trên. Toàn bộ kinh phí thực hiện dự án dự kiến là 50 triệu đôla do USAID tài trợ.

Tại tỉnh Đồng Nai, theo thống kê của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, trong số hơn 9,1 ngàn người là nạn nhân chất độc da cam, có hơn 3,3 ngàn nạn nhân là người hoạt động kháng chiến, con của người hoạt động kháng chiến và hơn 5,8 ngàn nạn nhân là dân thường.

Thời gian qua, nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách hỗ trợ của nhà nước cũng như sự quan tâm của các nhà hảo tâm. Thế nhưng, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nạn nhân chất độc da cam vẫn còn khó khăn và rất cần thêm những sự giúp đỡ. 

Tin, ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều