Báo Đồng Nai điện tử
En

Gặp gỡ các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh các khóa

07:08, 16/08/2019

(ĐN)- Chiều 16-8, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi gặp gỡ các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy và Ủy viên Ban TVTU các khóa

(ĐN)- Chiều 16-8, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi gặp gỡ các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy và Ủy viên Ban TVTU các khóa.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và công tác xây dựng Đảng 7 tháng đầu năm của tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và nguyên Ủy viên Ban TVTU các khóa đã đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua, nhất là việc Đồng Nai luôn đạt mức tăng trưởng cao trên các lĩnh vực.

Tuy nhiên, một số ý kiến còn băn khoăn về tăng dân số cơ học ở Đồng Nai quá nhanh; tình trạng xây dựng và phân lô bán nền trái phép gia tăng. Tỉnh phải xử lý nghiêm tình trạng này, trong đó có những dự án của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, không để lỗ hổng trong quản lý đất đai...

Một số ý kiến đề nghị đánh giá kỹ, đúng tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân trước các vấn đề đang đặt ra trong xã hội hiện nay, trong đó có việc nhiều cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh và nguyên lãnh đạo Công an tỉnh bị xử lý kỷ luật vừa qua. Bởi, những nơi có cán bộ lãnh đạo bị xử lý kỷ luật, tất yếu không thể coi là một Đảng bộ mạnh, cần phải “bắt” đúng bệnh để “chữa bệnh” cho những đơn vị này.

Bên cạnh đó, cần đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc giải quyết công việc cho dân. Một số vụ việc để kéo dài không giải quyết; cán bộ, đảng viên chưa tự giác nhận khuyết điểm và kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với những sai phạm của bản thân, thì cần kiên quyết xử lý nghiêm, thậm chí phải khai trừ khỏi Đảng, từ đó xây dựng lòng tin cho nhân dân đối với Đảng và chính quyền.

Thay mặt Ban TVTU, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và nguyên Ủy viên Ban TVTU các khóa. Đồng chí cho biết, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng, không đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc và nhân dân; xây dựng Đồng Nai ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều