Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số

03:08, 25/08/2019

(ĐN)- Với chủ đề "Các dân tộc thiểu số TP.Biên Hòa đoàn kết phát huy nội lực, hội nhập và phát triển", Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP.Biên Hòa lần thứ 3 năm 2019 đã chính thức diễn ra tại hội trường Thành ủy Biên Hòa vào sáng 24-8.

(ĐN)- Với chủ đề “Các dân tộc thiểu số TP.Biên Hòa đoàn kết phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP.Biên Hòa lần thứ 3 năm 2019 đã chính thức diễn ra tại hội trường Thành ủy Biên Hòa vào sáng 24-8. Tham dự đại hội có 146 đại biểu đại diện cho gần 1 ngàn đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 24 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội

Những năm qua, Biên Hòa đã tích cực vận động đồng bào các dân tộc thiểu số cùng tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các hình thức xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho đồng bào ổn định và nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần.

Ngoài ra, thành phố còn vận động trao quà, học bổng cho các học sinh, gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, xây tặng và sửa chữa 40 căn nhà tình thương với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn nhờ đó ngày càng ổn định và nâng cao.

Ra mắt
Ra mắt đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai

Đến nay, số hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong diện nghèo chỉ còn 27 hộ. Bên cạnh đó, các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong thành phố từng bước được bảo tồn, phát triển.

Đại hội xác định, trong giai đoạn 2019-2021, sẽ phấn đấu phát triển toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số, nâng cao trình độ dân trí, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lao động cán bộ là đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao vai trò của người có uy tín, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khen thưởng
Biểu dương các tập thể và cá nhân trong đồng bào các dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố

Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu thành phố gồm 15 người đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai sắp tới.

Dịp này, TP.Biên Hòa cũng đã biểu dương và tôn vinh 2 tập thể và 26 cá nhân trong đồng bào các dân tộc thiểu số đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố; đồng thời kêu gọi đồng bào các dân tộc thiểu số cùng các tầng lớp nhân dân đồng tâm hiệp lực, thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm mà TP.Biên Hòa đã đề ra, để góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp văn minh.

Huỳnh Hiệp

Tin xem nhiều