Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu kéo giảm hộ nghèo xuống còn 0%

10:08, 25/08/2019

(ĐN) - Huyện Xuân Lộc vừa tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III - năm 2019 với sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho trên 21 ngàn đồng bào thuộc 24 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn huyện…

 

(ĐN) - Huyện Xuân Lộc vừa tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III - năm 2019 với sự tham dự của 150 đại biểu đại diện cho trên 21 ngàn đồng bào thuộc 24 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn huyện…

Đoàn đại biểu đi dự đại hội dân tộc tỉnh
Ra mắt đòn đại biểu ưu tú của huyện tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần III năm 2019

Để nâng cao đời sống về vật chất, tinh thần cho bà con đồng bào các dân tộc thiểu số, trong thời gian qua, huyện Xuân Lộc đã thực hiện được rất nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực như: đầu tư xây dựng  trường học, mạng lưới điện, đường giao nông thôn thông, cùng các thiết chế văn hóa khác.

Đặc biệt, thông qua các chính sách hỗ trợ về y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch, giống cây trồng, vật nuôi, dạy nghề miễn phí và giới thiệu việc làm..., bà con đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện đã được hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng phục vụ phát triển sản xuất, thay đổi cách nghĩ, cách làm và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

abc
Biểu diễn cồng chiêng chào mừng đại hội

Đến nay, 100% số hộ dân tộc thiểu số sử dụng điện và nước hợp vệ sinh, trên 90% số hộ có phương tiện xe máy đi lại và trên 97% số hộ có phương tiện nghe nhìn. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 30 triệu đồng/người năm 2014 lên 32,6 triệu đồng/người vào năm 2019. Số hộ nghèo cũng được kéo giảm từ 423 hộ xuống còn 194 hộ. Toàn huyện hiện có 174 đảng viên, 95 công chức, viên chức, nhân viên và gần 140 hộ dân được các cấp công nhân nông dân sản xuất giỏi...là đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại đại hội, các đại biểu đã thống nhất đề ra mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2019 - 2024 kéo giảm hộ nghèo A đồng bào dân tộc thiểu số xuống 0%; 100% số hộ có nhà ở ổn định; trên 85% có nước sạch sinh hoạt; xây dựng thêm 2 nhà văn hóa cho đồng bào S’tiêng ở xã Xuân Hòa và đồng bào Chơ ro ở xã Xuân Thọ.

Dịp này, đại hội cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, đồng thời chọn cử 28 đại biểu ưu tú của huyện tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần III năm 2019 dự kiến được tổ chức vào khoảng tháng 11 tới.

Hải Đình

Tin xem nhiều