Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu triển khai bệnh án điện tử trong tỉnh

07:08, 26/08/2019

(ĐN)- Ngày 26-8, Sở Y tế đã tổ chức khởi động dự án Bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Đây là cơ sở y tế đầu tiên của tỉnh triển khai bệnh án điện tử...

(ĐN)- Ngày 26-8, Sở Y tế đã tổ chức khởi động dự án Bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Đây là cơ sở y tế đầu tiên của tỉnh triển khai bệnh án điện tử thay thế cho bệnh án giấy đang sử dụng hiện nay.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ phát biểu tại lễ khởi động triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ phát biểu tại lễ khởi động triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo đó, việc triển khai bệnh án điện tử mang lại nhiều lợi ích như: người bệnh không phải lưu trữ và mang theo tất cả các loại giấy tờ khi đi khám chữa bệnh; các cơ sở y tế sẽ quản lý thông tin sức khỏe của người dân liên tục, suốt đời, giúp người dân chủ động hơn trong phòng và điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh không phải lo lắng nếu làm mất kết quả xét nghiệm, vì các bác sĩ có thể truy cập hồ sơ bệnh án điện tử của bệnh nhân để biết được các kết quả xét nghiệm trước đó. Điều này tiết kiệm được nhiều chi phí cho cả người bệnh và cơ sở y tế, tiết kiệm chi phí lưu trữ hồ sơ bệnh án giấy…

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, việc triển khai bệnh án điện tử đòi hỏi phải chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt. Dựa trên tình hình thực tế, Sở Y tế lựa chọn Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh để tiến hành thử nghiệm. Sau đó sẽ nhân rộng ra các bệnh viện trong tỉnh.

Được biết, để có thể triển khai bệnh án điện tử, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã hoàn thiện các phần mềm liên quan tại bệnh viện để kết nối, liên thông với nhau một cách dễ dàng, hiệu quả.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều