Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh đoàn hỗ trợ thanh niên nông thôn làm kinh tế

03:07, 05/07/2019

(ĐN) - Ngày 5-7, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức diễn đàn: "Giải pháp hỗ trợ thanh niên nông thôn làm kinh tế" nhằm giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của thanh niên nông thôn trong quá trình khởi nghiệp,...

 

(ĐN) - Ngày 5-7, Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức diễn đàn: "Giải pháp hỗ trợ thanh niên nông thôn làm kinh tế" nhằm giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của thanh niên nông thôn trong quá trình khởi nghiệp, làm kinh tế tại địa phương.

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM được tuyên đường khen thưởng.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới

Tại diễn đàn, nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp, làm kinh tế tại địa phương đã được Bí Thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường trả lời, đồng thời định hướng cho các tổ hợp tác, đề án khởi nghiệp của các bạn đoàn viên thanh niên đầu tư thêm trong thời gian tới.

Bí Thư Tỉnh đoàn đề nghị nên có thêm nhiều phương án để tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên tại địa phương nhằm trang bị thêm phương tiện phục vụ, cũng như tiếp cận với các nhà đầu tư; xin ý kiến của chính quyền địa phương, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để có thể triển khai thực hiện dự án.

Nhiều bạn trẻ cũng hết sức quan tâm đến vấn đề hoàn lương của các bạn đã một lần lầm lỗi. Bởi, hiện nay tình trạng tái nghiện sau khi cai nghiện ma túy thành công trên địa bàn diễn ra nhiều do các bạn bị rủ rê hoặc sau khi trở về với cộng đồng không có công ăn việc làm ổn định.

Để khắc phục tình trạng này, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường đưa ra các giải pháp như: đối với những thanh niên sau khi cai nghiện thành công, Tỉnh đoàn có chương trình giới thiệu, tìm việc làm, tạo điều kiện cho những thanh niên này có thể tái hòa nhập cộng đồng.

Ông Nguyễn Cao Cường, UVTVTU Đoàn, bí thư tỉnh Đoàn Đồng Nai tham quan sản phẩm OCOP
Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Cao Cường, cùng các bạn đoàn viên thanh niên tham quan sản phẩm OCOP

Cũng theo Bí thư Tỉnh đoàn, nếu các bạn thanh niên này muốn làm việc trong các công ty, Tỉnh đoàn có thể hỗ trợ, liên kết và giới thiệu để các bạn có thể được nhận vào làm việc lại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trường hợp, các bạn muốn lập nghiệp, xây dựng kinh tế ngay tại địa phương thì sẽ có cơ hội được tiếp cận với nguồn vốn từ Qũy doanh nhân với an ninh trật tự để khởi nghiệp.

Tại diễn đàn, nhiều thắc mắc trong xây dựng kinh tế tại địa phương, như: tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, cách tiếp cận với các nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp tại địa phương; thủ tục, giấy tờ để chuyển đổi từ tổ hợp tác lên hợp tác xã...do đại diện thanh niên ở các khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh đưa ra cũng đã được các cơ quan chức năng giải đáp theo đúng thẩm quyền.

Phó bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Nhàn cho biết, việc hỗ trợ thanh niên làm kinh tế trên địa bàn tỉnh là nhằm khuyến khích, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể hiệu quả trong thanh niên, góp phần thực hiện thành công tiêu chí nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng nông thôn mới tại tỉnh đã được tuyên dương, khen thưởng.

Văn Tuấn

Tin xem nhiều