Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện

04:07, 12/07/2019

(ĐN) - Trong 2 ngày 10-7 và 11-7, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã làm việc với các huyện: Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ và Long Thành về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội (mua bán người, mại dâm và ma túy); công tác đào tạo nghề giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù và người tha tù trước thời hạn có điều kiện.

 

(ĐN) - Trong 2 ngày: 10 và 11-7, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã làm việc với các huyện: Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ và Long Thành về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội (mua bán người, mại dâm và ma túy); công tác đào tạo nghề giải quyết việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù và người tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh làm việc với các cơ quan chức năng của huyện Long Thành
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh làm việc với các cơ quan chức năng của huyện Long Thành

Theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, trong 6 tháng đầu năm 2019, các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng chống tệ nạn xã hội; triệt phá thành công nhiều tụ điểm tệ nạn ma túy, mại dâm trá hình...

Tuy nhiên việc cai nghiện còn khó khăn, tỷ lệ tái nghiện còn cao; giải quyết việc làm cho các đối tượng sau cai nghiện còn hạn chế; lực lượng chuyên trách, phòng chống ma túy còn mỏng, trình độ nghiệp vụ chuyên môn chưa đáp ứng được yêu cầu.

 Lực lượng Công an xã tại huyện Cẩm Mỹ trao đổi về những khó khăn của địa phương
Lực lượng Công an xã tại huyện Cẩm Mỹ trao đổi về những khó khăn của địa phương

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đề nghị các địa phương quan tâm hơn nữa công tác cai nghiện tại gia đình cộng đồng; tìm các giải pháp hữu hiệu giúp người hoàn lương có công ăn việc làm, sớm được tái hòa nhập cộng đồng.

Đặc biệt, Đoàn cũng yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền và kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động trên địa bàn (quán karaoke, nhà nghỉ) để sớm phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là việc sử dụng ma túy tại những tụ điểm nói trên.

Tố Tâm

Tin xem nhiều