Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy định mới về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường

09:07, 01/07/2019

(ĐN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 54/2019/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, có hiệu lực từ ngày 1-9.

(ĐN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 54/2019/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, có hiệu lực từ ngày 1-9.

Nghị định này quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke phải là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật. Phòng hát có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ... Về điều kiện kinh doanh dịch vụ vũ trường cũng phải là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật. Phòng vũ trường phải có diện tích sử dụng từ 80m2 trở lên, không kể công trình phụ…

Nghị định trên nêu rõ, doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh chỉ được kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường sau khi được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh và bảo đảm các điều kiện theo quy định của nghị định này, các quy định của pháp luật khác có liên quan; bảo đảm an ninh, trật tự xã hội; tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường. Không lợi dụng hoạt động kinh doanh làm phát sinh tệ nạn xã hội, tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác.

Diễm Quỳnh

Tin xem nhiều