Báo Đồng Nai điện tử
En

Nửa đêm phẫu thuật cứu bệnh nhân bị đa chấn thương

09:07, 28/07/2019

(ĐN) - Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân D.T. (25 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa).

(ĐN) - Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân D.T. (25 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa).

Trước đó, bệnh nhân D.T. bị tai nạn giao thông, được người đi đường đưa vào bệnh viện lúc 0 giờ ngày 8-7 trong tình trạng đa chấn thương, gãy kín 1/3 xương ở đùi trái, gãy 2 xương cẳng tay trái, gãy kín bàn tay.

Xác định đây là ca bệnh nặng và khó cần phải được mổ sớm để giảm đau đớn và biến chứng cho bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật, đóng đinh kết hợp tủy xương đùi trái, 2 xương cẳng tay trái và xương bàn tay cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ CKI Vũ Xuân Hoàng Trí, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - phục hồi chức năng, đây là trường hợp đa chấn thương nặng đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và tiến hành phẫu thuật. Thông thường, bệnh viện chỉ tiếp nhận những bệnh nhân bị gãy 1 hoặc 2 xương, còn bệnh nhân T. bị gãy đến 4 xương, có những xương đã bị gãy đứt lìa thành 2 khúc. Do đó, nếu phẫu thuật chậm, bệnh nhân sẽ gặp phải một số biến chứng nặng như teo cơ, cứng khớp.

Đến nay, bệnh nhân đã xuất viện và được bác sĩ hướng dẫn về nhà tập vật lý trị liệu để vết thương có thể bình phục hoàn toàn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều