Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo

05:07, 28/07/2019

(ĐN) - Sáng 28-7, tại Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2019).

 

(ĐN) - Sáng 28-7, tại Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2019). Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp mặt.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo và Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các đại biểu.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các đại biểu

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 89 năm Ngành Tuyên giáo, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh khẳng định, trong mọi thời kỳ cách mạng, công tác Tuyên giáo luôn được xác định là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong công tác xây dựng Đảng, nhằm tuyên truyền, vận động quần chúng, thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại Đồng Nai, công tác Tuyên giáo đã góp phần tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới đất nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sức mạnh tổng hợp vượt qua nhiều khó khăn thách thức, giành những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh; chủ động, tích cực nâng cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ, âm mưu tự diễn biến, tự chuyển hóa của các thế lực thù địch; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo và Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các đại biểu.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo và Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh chụp hình lưu niệm với các đại biểu được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”.

Đạt được những kết quả trên chính là nhờ sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ làm công tác Tuyên giáo các cấp qua các thời kỳ và các binh chủng trong ngành Tuyên giáo.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, công tác tư tưởng, công tác Tuyên giáo càng phải được xác định là một lĩnh vực khoa học, một nghệ thuật. Do đó, để làm tốt những nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ tỉnh giao, đòi hỏi Ban Tuyên giáo các cấp, các lực lượng trong ngành Tuyên giáo cần tiếp tục tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức công tác theo hướng bám sát thực tiễn cuộc sống của nhân dân; chủ động thông tin, tăng cường đối thoại, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực; phát huy sức mạnh tổng hợp của các binh chủng làm công tác Tuyên giáo.

Văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi họp mặt

Bên cạnh đó, cần xây dựng đội ngũ cán bộ Tuyên giáo các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay. Đồng thời, phải hiện đại hóa các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho các hoạt động của ngành Tuyên giáo, đáp ứng tính nhanh nhạy, kịp thời.

Ngành Tuyên giáo cũng rất cần sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc tăng cường chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, vụ việc phức tạp kéo dài, liên quan, tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 9 cá nhân của tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều