Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 5 ngàn ca sốt xuất huyết trong 6 tháng đầu năm

04:07, 05/07/2019

(ĐN) - Ngày 5-7, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh ghi nhận hơn 5 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

(ĐN) - Ngày 5-7, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trần Minh Hòa cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh ghi nhận hơn 5 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, ghi nhận 1,5 ngàn ca mắc sởi, hơn 2 ngàn ca mắc tay chân miệng.

Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi trong khu dân cư.
Nhân viên y tế phun thuốc diệt muỗi trong khu dân cư.

Cũng theo Bác sĩ Hòa, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tuy có tăng cao so với năm ngoái nhưng so với nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang được kiểm soát. Đồng Nai hiện đang đứng thứ 5 trong số các tỉnh phía Nam có số ca mắc sốt xuất huyết lớn, sau TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Phước.

Để khống chế dịch sốt xuất huyết bùng phát, thời gian qua, toàn ngành y tế đã đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng Nai đã tiến hành chiến dịch diệt lăng quăng tại 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Trong khi đó, tỷ lệ này tại các tỉnh, thành khác trong cả nước là 20%.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa năm nay, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các Trung tâm y tế cấp huyện chủ động làm tốt công tác tuyên truyền để người dân tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc sạch sẽ, tăng cường diệt lăng quăng, diệt muỗi…Khi có dấu hiệu sốt cao vài ngày không hạ, người dân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị bệnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều