Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung bác sĩ

04:07, 01/07/2019

(ĐN) - Chiều ngày 1-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, Sở Y tế vừa gửi văn bản đến UBND tỉnh và Công an tỉnh về việc đề nghị xử lý việc hành hung nhân viên y tế trong khi làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

 

[links()](ĐN) - Chiều 1-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, Sở Y tế vừa gửi văn bản đến UBND tỉnh và Công an tỉnh đề nghị xử lý việc hành hung nhân viên y tế trong khi làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Bác sĩ Hương đang được điều trị và theo dõi tại khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Bác sĩ Hương đang được điều trị và theo dõi tại khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Nội dung văn bản nêu rõ, việc người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế của bệnh viện đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho nhân viên y tế. Vì vậy, để đảm bảo môi trường làm việc an toàn, an ninh cho cán bộ, nhân viên y tế, an toàn cho bệnh nhân và thân nhân tại các cơ sở khám, chữa bệnh, Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo và đề nghị Công an tỉnh xử lý nghiêm đối tượng đã hành hung nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Văn bản của Sở Y tế cũng cho biết, trước đó vào tối 26-6, ông Nguyễn Công Lâm (32 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) đang nuôi bệnh là thai phụ H.T.H. tại khoa Phụ sản, tầng 2 khu A của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Trong quá trình đợi người thân sanh tại phòng Cấp cứu sản, do hệ thống loa phóng thanh tại khoa sản bị hú, ông Nguyễn Công Lâm khó chịu và có những lời lẽ văng tục, yêu cầu nhân viên y tế tại khoa sản tắt hệ thống loa.

Nhân viên tại khoa sản đã báo cáo với tổ sửa chữa của Phòng Quản trị tòa nhà để khắc phục. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa loa, ông Lâm đã lao vào phòng cấp cứu của khoa sản dùng vũ lực tấn công, lôi kéo và trực tiếp đánh khiến bác sĩ Nguyễn Lan Hương bị chấn thương.

Bác sĩ Hương sau đó đã được đưa xuống khoa cấp cứu của bệnh viện và được khám, chụp CT sọ não với chẩn đoán chấn thương hàm mặt, mắt, đau đầu, theo dõi tổn thương thị thần kinh.

Nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ của bệnh viện có mặt tại hiện trường khống chế ông Lâm giải xuống phòng bảo vệ và thông báo cho công an phường Tam Hòa hỗ trợ. Tại phòng bảo vệ, ông Lâm tiếp tục có lời lẽ thô tục và lấy một thanh sắc tấn công lực lượng bảo vệ.

Sau khi được dẫn giải về Công an phường Tam Hòa, ông Lâm thừa nhận hành hung nhân viên y tế là do có hơi men trong người nên không làm chủ được hành vi.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều