Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhi thứ 2 được mổ tim tại Đồng Nai

10:07, 25/07/2019

(ĐN) - Ngày 25-7, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở cho bệnh nhi P.H.T.T. (9 tuổi, ngụ KP.2, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa).

 

(ĐN) - Ngày 25-7, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở cho bệnh nhi P.H.T.T. (9 tuổi, ngụ KP.2, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa). Đây là ca mổ tim hở cho trẻ em thứ 2 được thực hiện tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Đến nay, toàn tỉnh mới có Bệnh viện đa khoa Đồng Nai triển khai mổ tim hở cho trẻ em.

 Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật tim cho bệnh nhi P.H.T.T.
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật tim cho bệnh nhi P.H.T.T.

TS-BS. Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân được phát hiện bị thông liên thất từ nhỏ (là dạng phổ biến nhất của dị tật bẩm sinh của tim, là trường hợp tim có một lỗ hổng trên vách ngăn giữa hai tâm thất làm cho máu ở cả hai bên tâm thất trộn lẫn với nhau, làm cho máu đi nuôi cơ thể mang ít oxy hơn. Dị tật lớn có thể gây suy tim do tim không bơm đủ máu).

Các bác sĩ đã vá lỗ thông liên thất cho bệnh nhi bằng màng ngoài tim.

Theo đó, các bác sĩ đã vá lỗ thông liên thất cho bệnh nhi bằng màng ngoài tim. Sau 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển sang phòng gây mê hồi sức để được theo dõi tiếp sau mổ.

Được biết, toàn bộ chi phí của ca mổ cho bệnh nhi P.H.T.T. được Tổng Công ty Sonadezi tài trợ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều