Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Lạc Hồng tham dự cuộc thi DWC tại Anh Quốc

03:06, 30/06/2019

(ĐN)- Ngày 30-6, đội tuyển xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu của Trường đại học Lạc Hồng đã có mặt tại Thủ đô London (Vương quốc Anh) để chuẩn bị tham dự cuộc thi Tay đua vô địch thế giới - Drivers' World Championship (DWC).

(ĐN)- Ngày 30-6, đội tuyển xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu của Trường đại học Lạc Hồng đã có mặt tại Thủ đô London (Vương quốc Anh) để chuẩn bị tham dự cuộc thi Tay đua vô địch thế giới - Drivers’ World Championship (DWC).

Các thành viên có mặt tại Công viên Queen Elizabeth Olympic Park Circuit thủ đô London nơi diễn ra cuộc thi
Các thành viên có mặt tại Công viên Queen Elizabeth Olympic Park Circuit thủ đô London nơi diễn ra cuộc thi

Dù đã có thành tích 5 lần vô địch cuộc thi Shell Eco Marathon châu Á (thể loại xe mô hình đô thị) tại Singapore, Philippines, Malaysia, nhưng đây là lần đầu tiên Trường đại học Lạc Hồng giành được vé đại diện tham dự cuộc thi đẳng cấp DWC, tranh tài với trên 100 đội đua đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đội tuyển xe tiết kiệm nhiên liệu của Trường đại học Lạc Hồng tham dự cuộc thi DWC có 7 thành viên do TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn. Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 3 đến 6-7 tại Công viên Queen Elizabeth Olympic Park Circuit thủ đô London.

Đội tuyển Trường đại học Lạc Hồng lấy xe ra khỏi thùng được gửi từ Việt Nam sang bằng đường không chuẩn bị cho cuộc thi
Đội tuyển Trường đại học Lạc Hồng lấy xe ra khỏi thùng được gửi từ Việt Nam sang bằng đường không chuẩn bị cho cuộc thi

Ngay sau khi đến London, các thành viên của Trường đại học Lạc Hồng đã tham dự các hoạt động bên lề của cuộc thi như: tham quan triển lãm công nghệ xe của các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới, tìm hiểu về công nghệ thiết kế xe.

Đội cũng đã nhận lại chiếc xe mô hình của mình được gửi từ Việt Nam sang London bằng đường không, sau đó nạp điện, hiệu chỉnh kỹ thuật... Tiếp đó, ban tổ chức cuộc thi sẽ kiểm tra, đánh giá các điều kiện đảm bảo an toàn của xe, sức khoẻ của người điều khiển xe... Nếu đạt tất cả các điều kiện, xe mới được dán nhãn an toàn và chạy ra đường đua.

Trước khi đến London tham dự cuộc thi DWC, đội xe tiết kiệm nhiên liệu của Trường đại học Lạc Hồng duy trì được thành tích chạy 170 km chỉ hết 1 kWh điện.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều