Báo Đồng Nai điện tử
En

Trảng Dài thiếu trường tiểu học và muốn có trường THPT

02:06, 05/06/2019

(ĐN) - Sáng 5-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX.

 

(ĐN) - Sáng 5-6, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự buổi tiếp xúc cử tri tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường tiếp xúc cử tri để giải thích rõ một kiến nghị cụ thể
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường gặp gỡ, trao đổi với cử tri một số vấn đề cụ thể

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trảng Dài quan tâm chủ yếu đến các vấn đề: đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống thoát nước, lắp đặt hệ thống đèn điều khiển giao thông tại một số điểm ngã ba, ngã tư có mật độ giao thông qua lại phức tạp…Theo bà con cử tri, hiện nay tốc độ phát triển dân số của phường rất nhanh nhưng hệ thống hạ tầng giao thông chưa tương xứng, vì vậy cần sớm triển khai tuyến đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp để giảm áp lực kẹt xe vào giờ cao điểm.

Mặt khác, số học sinh của phường hiện rất đông và không ngừng tăng theo từng năm, vì vậy phường rất cần có một trường THPT để phục vụ con em trên địa bàn và các khu vực lân cận. Đại diện một cơ sở giáo dục tiểu học cho biết, năm học 2019-2020 sắp đến, nguy cơ học sinh tiểu học trên địa bàn phường phải học ca ba là khó tránh khỏi do số học sinh đến tuổi vào lớp 1 rất đông.

Trong khi đó, số học sinh lớp 5 lên lớp 6 của phường cũng tăng so với năm học trước nên Trường THCS Trảng Dài cũng không thể cho Trường tiểu học Trảng Dài mượn lớp học tạm như năm 2018-2019. Cử tri đề nghị TP.Biên Hòa xây dựng Trường tiểu học Trảng Dài 3 tại khu phố 4C theo quy hoạch càng sớm càng tốt. Hiện tại trên địa bàn phường đang có 3 trường tiểu học, 2 trường THCS công lập và 1 trường TH-THCS-THPT tư thục, nhưng năm nào các trường cũng rơi vào tình trạng quá tải.

Tại buổi tiếp xúc, bà Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh thay mặt các đại biểu tiếp thu các kiến nghị của cử tri phường Trảng Dài, đồng thời cho biết các kiến nghị của cử tri sẽ được chuyển đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Trước đó, đại diện phường Trảng Dài cũng đã giải trình  những vấn đề cử tri quan tâm.

                                                                                             Công Nghĩa 

Tin xem nhiều