Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng chỉ đạo xác minh, xử lý vụ giang hồ bao vây nhóm công an ở Đồng Nai

10:06, 21/06/2019

(ĐN) - Trước thông tin phản ánh của báo chí, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí về việc giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ô tô ở Đồng Nai.

(ĐN) - Trước thông tin phản ánh của báo chí, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí về việc giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ô tô ở Đồng Nai. Thủ tướng nêu rõ: Nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Hiện trường
Hiện trường nhóm giang hồ ngăn chặn, bao vây xe ô tô tại xã Hiệp Hòa

[links()]Liên quan đến vụ việc, ngày 21-6, Công an tỉnh ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ liên quan là Trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự và Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh) để xác minh, làm rõ nội dung vi phạm, đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, của ngành công an.

Trước đó, nhóm của ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) có Trung tá Đinh Tú Anh, Trung tá Nguyễn Quang Trường và ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực TP.Biên Hòa, nay đã nghỉ hưu) xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) tại Nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa).

Nguyên nhân được công an xác định, sau khi nhậu ông Hiền có nôn văng dính vào quần của Nguyễn Tấn Lương khiến hai bên xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, nhóm của ông Hiền có làm cho ông Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk), người đi cùng nhóm của Lương bị thương.

Sau đó 2 cán bộ công an này cùng với 2 ông Hiền và Hùng lên xe ô tô rời khỏi quán ăn. Tuy nhiên, Lương đã gọi cho Ngô Đình Giang (33 tuổi, thường gọi Giang “36”) đến giải quyết. Giang gọi thêm nhiều đối tượng đến chặn xe của 2 cán bộ công an trên đường Đặng Văn Trơn gây ách tắc giao thông kéo dài. Đến nay, Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 4 đối tượng: Nguyễn Tấn Lương, Ngô Đình Giang, Nguyễn Duy Kỷ (30 tuổi, ngụ phường An Bình) và Mai Văn Căn (29 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

P.V - T.D

Tin xem nhiều