Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

04:06, 07/06/2019

(ĐN) - Chiều 7-6, Sở GD-ĐT đã hoàn thành tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2019 - 2020). Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, cả hai ngày thi tuyển đều đảm bảo an toàn, nghiêm túc...

 

* Ngày 21-6 công bố điểm chuẩn trúng tuyển

(ĐN) - Chiều 7-6, Sở GD-ĐT đã hoàn thành tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2019 - 2020). Trong ngày thi cuối cùng, buổi sáng các thí sinh hoàn thành thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều những thí sinh thi vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh thi thêm các môn chuyên với thời gian làm bài 150 phút.

Các em học sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh trao đổi với nhau cách làm bài ở môn thi toán. (Ảnh: Huy Anh)
Các em học sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh trao đổi với nhau cách làm bài ở môn thi toán. (Ảnh: Huy Anh)

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, hai ngày thi tuyển sinh vào lớp 10 (6 và 7-6) đều đảm bảo các yêu cầu an toàn, nghiêm túc, không có sự cố, hay sai sót nào tại tất cả 37 hội đồng thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong suốt thời gian các thí sinh dự thi, các hội đồng thi không phát hiện trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Sở cũng đã triển khai 4 đoàn thanh tra lưu động đến các hội đồng thi. Cán bộ làm công tác tổ chức thi và coi thi đã làm tốt trách nhiệm được giao, không có trường hợp nào vi phạm quy chế.

Theo thống kê, đến buổi thi cuối cùng vào chiều 7-6, toàn tỉnh có tổng số 1.039 thí sinh vắng mặt, trong đó vắng mặt ngay ở buổi thi đầu tiên là 986 thí sinh. Đánh giá về chất lượng đề thi, bà Trương Thị Kim Huệ cho rằng, đề thi các môn được ra đảm bảo khoa học chặt chẽ, bám sát chương trình, có tính phân loại cao, tác động đến chất lượng tuyển sinh cho năm học mới.

Ngay trong tuần này, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành công tác chấm thi và theo dự kiến, ngày 21-6, Sở GD-ĐT sẽ họp với ban giám hiệu các trường THPT có tổ chức thi tuyển sinh để thống nhất điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 và điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 2.

Năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT giao chỉ tiêu cho 22 trường thi tuyển sinh 10.816 chỉ tiêu (tăng 1.917 chỉ tiêu so với năm học trước). Các trường THPT công lập và tư thục còn lại sẽ tổ chức tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển. Sở sẽ sớm hoàn thành việc giao chỉ tiêu cho các trường THPT tổ chức xét tuyển.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều