Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ liên quan đến vụ chặn xe gây rối tại xã Hiệp Hòa

04:06, 21/06/2019

(ĐN)- Ngày 21-6, liên quan đến vụ chặn xe gây rối trật tự công cộng tại xã Hiệp Hòa vào ngày 12-6, Công an tỉnh cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ công an liên quan để xác minh, làm rõ...

(ĐN)- Ngày 21-6, liên quan đến vụ chặn xe gây rối trật tự công cộng tại xã Hiệp Hòa vào ngày 12-6, Công an tỉnh cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ liên quan là Trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự và Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh) để xác minh, làm rõ nội dung vi phạm và đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và của ngành Công an.

Vụ chặn xe gây rối đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương.
Hiện trường vụ chặn xe gây rối, làm mất an ninh trật tự tại địa phương

[links()]Trước đó, Trung tá Đinh Tú Anh và Trung tá Nguyễn Quang Trường, cùng với ông Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa) nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP.Biên Hòa đã nghỉ hưu và ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán) cùng ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa) thì có xảy ra mâu thuẫn với một nhóm khác.

Nguyên nhân được xác định, sau khi nhậu, Hiền có nôn vào quần của Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), dẫn đến 2 bên có xảy ra xô xát. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, nhóm của Hiền có làm cho Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) người đi cùng nhóm của Lương bị thương.

Sau đó, hai cán bộ công an cùng với ông Hiền và ông Hùng lên xe ô tô rời khỏi quán nhậu. Tuy nhiên, Lương đã gọi cho Ngô Đình Giang (33 tuổi, thường gọi Giang “36”) đến giải quyết. Giang sau đó gọi thêm nhóm giang hồ đến chặn xe của 2 cán bộ trên ngay giữa đường. Vụ việc đã khiến rất nhiều người hiếu kỳ đén theo dõi, gây ách tắc giao thông.

Công an tỉnh cho biết, sau khi sự việc xảy ra đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa và các lực lượng khác khẩn trương điều tra, lảm rõ. Đến nay, Công an TP.Biên Hòa đã xác định được 10 đối tượng tham gia vụ gây rối. Trong đó, Nguyễn Tấn Lương là người trực tiếp gọi điện cho Giang và các đối tượng khác đến gây rối, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự địa phương.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Tấn Lương, Ngô Đình Giang, Nguyễn Duy Kỷ (30 tuổi, ngụ phường An Bình) và Mai Văn Căn (29 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, Công an tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Bộ Công an truy bắt các đối tượng liên quan khác để xử lý. Đồng thời, Công an TP.Biên Hòa cũng phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa tiến hành các thủ tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

T.D

 

Tin xem nhiều