Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 5-6: Trên 19 ngàn thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10

08:06, 05/06/2019

(ĐN)-Sáng 5-6, trên 19 ngàn thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh bắt đầu đến 37 hội đồng thi làm thủ tục dự thi vào 22 trường THPT được Sở GD-ĐT cho phép thi tuyển.

(ĐN)- Sáng 5-6, trên 19 ngàn thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu đến 37 Hội đồng thi làm thủ tục dự thi vào 22 trường THPT được Sở GD-ĐT cho phép thi tuyển.

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 (Trường THCS Thống Nhất, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa)
Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 (Trường THCS Thống Nhất, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa)

Các thí sinh sẽ chính thức bắt đầu buổi thi đầu tiên vào sáng 6-6 với môn Toán (thời gian làm bài 120 phút), buổi chiều thi môn Tiếng Anh (thời gian làm bài 60 phút).

Các em học sinh tra cứu thông tin trên danh sách thí sinh tại Hội đồng thi trường THCS Lê Quang Định
Các em học sinh tra cứu thông tin trên danh sách thí sinh tại Hội đồng thi trường THCS Lê Quang Định. Ảnh: Huy Anh

Sáng 7-6, các thí sinh sẽ thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút), và buổi chiều cùng ngày, các thí sinh thi vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh sẽ thi thêm các môn chuyên.

Các em học sinh kiểm tra lại danh sách thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh. Ảnh: Huy Anh
Các em học sinh kiểm tra lại danh sách thí sinh tại các phòng ở Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh. Ảnh: Huy Anh

Trong buổi sáng làm thủ tục dự thi, các thí sinh đã được Chủ tịch Hội đồng thi phổ biến kỹ quy chế thi, những lưu ý về giờ giấc các ngày thi, thời gian các môn thi, những giấy tờ, tài liệu, những loại máy tính cầm tay thí sinh không được mang vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động và thiết bị truyền tin. Thí sinh còn được lưu ý, đảm bảo đi lại an toàn trong hai ngày chính thức diễn ra thi tuyển sinh lớp 10.

Phụ huynh chụp lại danh sách thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh
Phụ huynh chụp lại danh sách thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh. Ảnh: Huy Anh

Tại các phòng thi, thí sinh tiếp tục được phổ biến lại quy chế thi và chỉnh sửa các thông tin cá nhân liên quan đến thí sinh có sai sót như: họ, tên đệm, ngày tháng năm sinh...

Phía ngoài, nhiều phụ huynh lo lắng đứng theo dõi con làm thủ tục dự thi
Phía ngoài, nhiều phụ huynh lo lắng đứng theo dõi con làm thủ tục dự thi

Sáng nay 5-6, tình hình đảm bảo an ninh trật tự tại các hội đồng thi cơ bản đảm bảo tốt. Nhiều phụ huynh đưa con đến làm thủ tục dự thi sau đó tìm đến các quán nước gần hội đồng thi chờ con làm thủ tục. Tuy nhiên, vẫn có số ít phụ huynh tỏ ra lo lắng khi đứng chờ hơn 1 giờ đồng hồ phía trước cổng trường.

Lực lượng an ninh đảm bảo trật tự tại hội đồng thi
Lực lượng an ninh đảm bảo trật tự tại hội đồng thi

Để đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh đã bố trí cán bộ, chiến sĩ làm công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cổng ra vào trong hội đồng thi.

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, toàn tỉnh có 37 hội đồng thi tuyển sinh. Các cán bộ coi thi đã được tập huấn kỹ quy chế coi thi. Chủ tịch và phó chủ tịch hội đồng đều là những người có kinh nghiệm quản lý và tổ chức thi nhiều năm đến từ các trường THPT trong tỉnh. Các cán bộ coi thi đã được tập huấn kỹ về nghiệp vụ coi thi. Sở GD-ĐT cũng tăng cường công tác thanh tra thi tại các hội đồng thi trước và trong thời gian diễn ra thi tuyển sinh vào lớp 10.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều