Báo Đồng Nai điện tử
En

Phụ nữ thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

04:06, 19/06/2019

(ĐN) - Sáng 19-6, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Tọa đàm với chuyên đề: "Phụ nữ thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh". Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

 

(ĐN) - Sáng 19-6, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Tọa đàm với chuyên đề: “Phụ nữ thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại hội nghị, các đại biểu được xem clip về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nghe toàn văn Di chúc của Bác Hồ do Tổng bí thư Lê Duẩn công bố và nghe Nhà sử học Dương Trung Quốc, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai giới thiệu chuyên đề “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tài sản vô giá của Tổ quốc”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết, nhân dịp sinh nhật lần thứ 75, vào lúc 9 giờ sáng ngày 10-5-1965, Bác Hồ đã viết bản Di chúc với tiêu đề “Tuyệt đối bí mật”. Trong Di chúc, Bác đã nói về Đảng, về đoàn viên và thanh niên, về nhân dân lao động, về phong trào cộng sản thế giới và một số việc riêng. Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng. Di chúc là công trình lý luận về xây dựng Đảng và củng cố Đảng cầm quyền. Di chúc là tác phẩm bàn về xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, là phác thảo lý luận sự nghiệp đổi mới ở nước ta.

Thảo luận tại hội nghị về phụ nữ thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Thực hiện Di chúc của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân cả nước đã đứng lên, sức mạnh của cả dân tộc được huy động cao độ cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Sau khi thống nhất đất nước, thực hiện Di chúc của Người, Đảng đã tập trung sức lực và trí tuệ lãnh đạo nhân dân ta tiến hành công cuộc cách mạng đưa cả nước đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn.

Ngày nay, đất nước ta đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình và đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; xây dựng Đảng thực sự đoàn kết, trong sạch vững mạnh, tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác- Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong Đảng và trong toàn xã hội; quan tâm chăm lo, xây dựng đào tạo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; xây dựng tinh thần quốc tế vô sản chân chính, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, nâng cao vị thế đất nước trong hội nhập quốc tế…

Các đại biểu xem triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu xem triển lãm về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan, những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tích cực thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng nhiều mô hình hay, có ý nghĩa để tập hợp đoàn kết phụ nữ; tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức; chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đoàn kết toàn dân; đấu tranh với những âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; giúp phụ nữ vươn lên trong cuộc sống…

Phương Hằng

Tin xem nhiều