Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải giải quyết bức xúc của người dân ngay từ cơ sở

05:06, 14/06/2019

(ĐN) - Sáng 14-6, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm.

 

(ĐN) - Sáng 14-6, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, ban dân vận cấp huyện, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và các đơn vị trong tỉnh cho biết, tình hình nhân dân trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo, quản lý của Đảng và nhà nước; tích cực tham gia  lao động sản xuất và các phong trào thi đua yêu nước. Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể luôn quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động…

Tuy nhiên, người dân vẫn còn băn khoăn, lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, ngập nước khi trời mưa, tai nạn giao thông, các băng nhóm bảo kê san lấp mặt bằng đang diễn ra tại một số địa phương; một số quy hoạch, dự án đầu tư “treo”, giá cả bồi thường khi thu hồi đất chưa hợp lý, gây khó khăn cho cuộc sống người dân; việc hỗ trợ tái định cư, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân sau khi thu hồi đất để thực hiện các dự án đây đó còn nhiều bất cập.

Lãnh đạo Ban dân vận các địa phương trao đổi những vấn đề tại hội nghị.
Lãnh đạo Ban dân vận các địa phương trao đổi những vấn đề tại hội nghị

Đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, các đoàn thể phải tính toán tăng cường tập hợp đoàn viên, hội viên sao cho hợp lý; nắm chắc tình hình nhân dân, nhất là việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tại các địa phương nằm trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy lưu ý, việc nắm bắt tình hình nhân dân phải được thực hiện ngay từ cơ sở. Vì cơ sở là nơi gần dân nhất, ngành dân vận phải phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời bức xúc của nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động dân vận của cơ quan nhà nước, tích cực giải quyết những vấn đề phát sinh, kiến nghị của nhân dân, không để phát sinh điểm “nóng”.

Phương Hằng

Tin xem nhiều