Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà, công trình đủ điều kiện bồi thường sẽ được bồi thường bằng giá trị xây mới

09:06, 23/06/2019

(ĐN) - Theo quy định của khung chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đào tạo nghề, giải quyết việc làm của dự án thu hồi đất Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các hộ gia đình, cá nhân có nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt gắn liền với đất bị thu hồi đủ điều kiện bồi thường ...

(ĐN) - Theo quy định của khung chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đào tạo nghề, giải quyết việc làm của dự án thu hồi đất Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các hộ gia đình, cá nhân có nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt gắn liền với đất bị thu hồi đủ điều kiện bồi thường và các công trình, nhà ở xây dựng trước ngày 25-6-2015 (ngày Quốc hội thông qua Nghị quyết số 94/2015/QH13 về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành) được bồi thường bằng giá trị xây mới.

Đối với các công trình, nhà ở xây dựng sau ngày này sẽ không được bồi thường. Các trường hợp nhà ở xây dựng trên đất không đủ điều kiện bồi thường nếu trước ngày 25-6-2015 cũng vẫn được bồi thường.

Trường hợp nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (nhà cho thuê hoặc nhà do tổ chức tự quản) được hỗ trợ bằng giá trị xây mới phần diện tích tự cơi nới trước ngày 25-6-2015 và chi phí tự cải tạo, sửa chữa, nâng cấp. Các hộ này trong trường hợp không còn nhà ở nào khác trong địa bàn xã nơi có đất bị thu hồi sẽ được giao một lô đất ở bằng mức diện tích nhỏ nhất theo quy hoạch chi tiết của khu tái định cư cho dự án và phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Các công trình tôn giáo, nơi thờ tự, công trình của cộng đồng dân cư được bồi thường bằng giá trị xây mới. Đối với các công trình xây dựng khác không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định thì được UBND tỉnh quyết định mức bồi thường.    

Vân Nam

Tin xem nhiều