Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày đầu tiên thi vào lớp 10: Đề thi môn Toán hơi khó

10:06, 06/06/2019

(ĐN) - Sáng 6-6, thí sinh tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 đã hoàn thành môn thi Toán với thời gian 120 phút. Tại các Hội đồng thi, hầu hết các thí sinh đều chấp hành tốt kỷ luật phòng thi...

* Chỉ có 18.174 thí sinh dự thi, giảm 926 thí sinh so với danh sách đăng ký ban đầu

(ĐN) - Sáng 6-6, thí sinh tham gia thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 đã hoàn thành môn thi Toán với thời gian làm bài 120 phút.

Thí sinh tranh thủ trao đổi với nhau trước giờ thi (Ảnh: Huy Anh)
Thí sinh tranh thủ trao đổi với nhau trước giờ thi (Ảnh: Huy Anh)

Đúng 8 giờ sáng, các Hội đồng thi đồng loạt mở túi niêm phong đề thi trước sự chứng kiến của thí sinh và bắt đầu làm bài. Theo quy định, sau 2/3 thời gian làm bài, thí sinh làm xong bài thi có thể ra về sớm, tuy nhiên theo ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Trấn Biên (TP.Biên Hoà), hầu hết thí sinh đều tận dụng 120 phút để làm bài và gần như không có thí sinh nào ra sớm.

Theo nhận định ban đầu của các thí sinh, đề thi môn toán năm nay gồm 6 câu và khó hơn so với các năm trước. Em Giang Thị Quỳnh Tiên thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh sau khi rời khỏi phòng thi cho biết: “Không biết các thí sinh khác cảm nhận như thế nào, nhưng theo em, đề thi môn toán năm nay dài và hơi khó, nhất là câu hỏi liên quan đến hình học”.

Một thí sinh đến trễ tại Hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 đặt tại Trường THPT Ngô Quyền (TP.Biên Hoà) sáng nay
Một thí sinh đến trễ tại Hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 đặt tại Trường THPT Ngô Quyền - TP.Biên Hoà (Ảnh: Công Nghĩa)

Còn em Nguyễn Thái Khoa Thi, thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trấn Biên cũng có chung cảm nhận là đề thi dài và kiến thức rộng. Em Thi cho biết, em đã tận dụng tối đa thời gian làm bài, làm hết 2 tờ giấy thi, nhưng không hết được các câu hỏi. Em đã bỏ phần hình học ở câu 5 chiếm 2,5 điểm và phần tính lãi suất ở câu 3.

Thông tin nhanh với Báo Đồng Nai sau buổi thi đầu tiên tại 37 hội đồng thi trong toàn tỉnh vào sáng nay 6-6, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, chỉ có 18.174 thí sinh đến dự thi môn Toán, giảm 926 thí sinh so với danh sách thí sinh đăng ký dự thi ban đầu. Tình hình tại 37 cụm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc; đề thi môn Toán được ra chặt chẽ và có tính phân loại cao.

Nhiều phụ huynh tập trung trước cổng trường thi đón con sau buổi thi đầu tiên.
Nhiều phụ huynh tập trung trước cổng trường thi đón con sau buổi thi đầu tiên (Ảnh: Công Nghĩa).

Sở GD-ĐT cũng đã cử nhiều đoàn thanh tra thi đột xuất tại tất cả các hội đồng thi. Nhờ công tác tập huấn quy chế thi được tiến hành chặt chẽ nên cán bộ coi thi đã thực hiện đúng quy chế. Ý thức kỷ luật phòng thi được thí sinh chấp hành nghiêm, không có thí sinh bị phát hiện sử dụng tài liệu, mang điện thoại vào phòng thi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích