Báo Đồng Nai điện tử
En

Một trẻ sơ sinh phải phẫu thuật 3 lần trong tháng đầu đời

10:06, 09/06/2019

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau 6 tháng được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện, đến nay bé N.T.T.A. (6 tháng tuổi, tạm trú tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) đã ổn định sức khỏe, chơi ngoan, ăn uống tốt, đi vệ sinh được nhưng còn bị rối loạn về tiểu tiện và yếu hai chân. 

62028017_352372432090667_825596802823618560_n.jpg
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi N.T.T.A.

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau 6 tháng được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện, đến nay bé N.T.T.A. (6 tháng tuổi, tạm trú tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) đã ổn định sức khỏe, chơi ngoan, ăn uống tốt, đi vệ sinh được nhưng còn bị rối loạn về tiểu tiện và yếu hai chân. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi để chữa trị cho bé.

Trước đó, vào tháng 12-2018, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận bé T.A. sau khi bé sinh được vài ngày tuổi. Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị nhiều bệnh nặng cùng lúc như: thoát vị tủy, khe xương hở, ống tủy, ống sống, màng tủy bị phình to, vỡ và chảy ra ngoài. Ngoài ra, các bác sĩ còn phát hiện thóp trước của bệnh nhi phồng to. Sau khi chụp CT phát hiện bệnh nhi còn bị tắc, ứ dịch não tủy, não thất giãn...

Bác sĩ Nguyễn Văn Toàn, khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, để cứu sống bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành 3 lần phẫu thuật ngay trong tháng đầu đời của bé. Đó là phẫu thuật tái tạo màng tủy sống, ống sống, các cơ thắt lưng; phẫu thuật dẫn lưu não thất đưa dịch não tủy ra ngoài và phẫu thuật dẫn lưu dịch não tủy từ não thất xuống bụng.

An Yên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích