Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ công bố Định Quán đạt chuẩn huyện nông thôn mới

04:06, 20/06/2019

(ĐN) – Ngày 20-6-2019, tại Nhà thi đấu đa năng huyện Định Quán đã trang trọng diễn ra Lễ công bố huyện Định Quán đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018...

(ĐN) – Ngày 20-6, tại Nhà thi đấu đa năng huyện Định Quán đã diễn ra Lễ công bố huyện Định Quán đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các doanh nghiệp và đông đảo bà con nông dân trên địa bàn huyện đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa cho bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa cho bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Theo UBND huyện, trong giai đoạn 2011 – 2018, giá trị sản xuất các ngành kinh tế của huyện Định Quán tăng trưởng ổn định, nông - lâm -  thủy sản tăng trên 4,3%, công nghiệp tăng trên 6,4%, dịch vụ tăng trên 7%. Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện đã phát triển theo hướng hàng hóa lớn, nông nghiệp sạch, công nghệ cao; hình thành các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Lãnh đạo huyện Định Quán nhận bằng công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới và tiền thưởng.
Lãnh đạo huyện Định Quán nhận bằng công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới và tiền thưởng.

Theo đó, năm 2018, giá trị sản phẩm thu hoạch trên hécta trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt gần 145,6 triệu đồng/hécta/năm, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2011; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 49 triệu đồng/người/năm; gấp 1,8 lần so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,3%.

Các tập thể, cá nhân có thành tích được tuyên dương tại lễ công bố.
Các tập thể, cá nhân có thành tích được tuyên dương tại lễ công bố.

Trong xây dựng nông thôn mới, Định Quán đã đầu tư đồng bộ trên các lĩnh vực từ giáo dục, văn hóa, an sinh xã hội…Qua hơn 7 năm thực hiện, chương trình đã huy động được gần 21 ngàn tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới; trong đó, vốn của nông dân, doanh nghiệp chiếm gần 82%.

Mục tiêu trong thời gian tới của huyện là giữ vững những thành tích đã đạt được; tiếp tục nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống người dân. Trong đó, phấn đấu có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Cắt băng khánh thành Nhà thi đấu đa năng huyện Định Quán.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Định Quán cắt băng khánh thành Nhà thi đấu đa năng huyện Định Quán.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái biểu dương những thành tích mà huyện Định Quán đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý địa phương phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, duy tu, bảo dưỡng các công trình đã đầu tư để đáp ứng yêu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng tại lễ công bố Định Quán đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
Biểu diễn văn nghệ chào mừng tại lễ công bố Định Quán đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Ngoài ra, huyện Định Quán cũng cần tiếp tục phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững, theo chuỗi liên kết; thực hiện mỗi xã một sản phẩm; thu hút đầu tư chế biến, nhất là doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao để tạo công ăn việc làm cho người dân.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều