Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố giám đốc gọi người chặn xe gây rối ở Hiệp Hòa

04:06, 26/06/2019

(ĐN)- Ngày 26-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

(ĐN)- Ngày 26-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Lương (sinh năm 1982, ngụ phường Thống Nhất) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa phê chuẩn.

Chiếc xe ô tô bị nhóm người Lương gọi đến chặn lại giữa đường.
Chiếc xe ô tô bị nhóm người Lương gọi đến chặn lại giữa đường.

[links()]Lương được xác định là giám đốc của một công ty chuyên về các lĩnh vực xây dựng đóng tại TP.Biên Hòa. Trước khi bị bắt, Nguyễn Tấn Lương còn là đại biểu HĐND phường Thống Nhất. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa cũng đã thực hiện các bước thủ tục theo quy định của pháp luật trước khi ra quyết định bắt, khám xét nhà ở, nơi làm việc của nghi can này.

Theo xác minh, Lương chính là người trực tiếp gọi điện cho Ngô Đình Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) kéo thêm người đến chặn xe ô tô gây rối tại xã Hiệp Hòa vào trưa ngày ngày 12-6.

Ngoài Giang và Lương, đến nay cơ quan công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi Tuấn “nhóc”, ngụ huyện Định Quán) và Mai Văn Căn (ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) là những đối tượng liên quan đến vụ việc trên. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, có khoảng 10 đối tượng tham gia vụ chặn xe. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt số đối tượng còn lại.

Liên quan đến vụ việc này, Ban giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối Trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự và Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh) để xác minh, làm rõ nội dung liên quan.

Như thông tin đã phản ảnh, trưa ngày 12-6, trong lúc ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa), giữa hai nhóm Nguyễn Tấn Lương, Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) cùng một số người khác có xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Nguyễn Quang Trường, Đinh Tú Anh và Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa). Nguyên nhân là do Hiền nôn dính vào quần của Lương.

Sau đó, Lương đã gọi điện thoại cho Giang “36” kéo người đến chặn xe ô tô của Hiền và 3 cán bộ công an nói trên, gây ách tắc trên đường Đặng Văn Trơn. Sự việc sau đó được Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an tỉnh đến xử lý.

T.D

 

Tin xem nhiều