Báo Đồng Nai điện tử
En

Khổ sở với chiếc răng khôn "đi lạc"

09:06, 17/06/2019

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Yến, Khoa Tai mũi họng Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và xử lý một trường hợp có chiếc răng khôn "đi lạc" vào vùng xoang hàm rất hiếm gặp.

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Yến, Khoa Tai mũi họng Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và xử lý một trường hợp có chiếc răng khôn “đi lạc” vào vùng xoang hàm rất hiếm gặp.

Bệnh nhân H.Q.T. (25 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) nhập viện trong tình trạng mũi có mùi hôi, dịch mũi màu vàng xanh, khoảng 2 tuần gần đây bệnh nhân khạc ra mủ máu.

Tiến hành chụp CT, các bác sĩ phát hiện có một khối cản quang ở trong xoang của bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật nội soi, khối cản quang được xác định là 1 chiếc răng khôn. Bệnh nhân sau đó được xúc rửa xoang, theo dõi để đóng đường rò, tránh bị dịch và mủ tiếp tục chảy xuống dưới họng.

Bác sĩ Yến cho hay, răng khôn thường mọc lạc chỗ trên khoang trán, rất hiếm khi mọc ở xoang hàm. Bệnh nhân hay nhầm lẫn việc răng khôn mọc sai chỗ với viêm xoang thông thường. Do đó, khi có dấu hiệu bất thường, người dân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế có uy tín để thăm khám, phát hiện, xử lý sớm.

An Yên

Tin xem nhiều