Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 100 doanh nghiệp Đài Loan đối thoại với Cục Hải quan

05:06, 24/06/2019

(ĐN)- Ngày 24-6, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại "Hải quan - Doanh nghiệp" năm 2019, giữa Cục hải quan Đồng Nai với doanh nghiệp Đài Loan trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 24-6, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại “Hải quan - Doanh nghiệp” năm 2019, giữa Cục hải quan Đồng Nai với doanh nghiệp Đài Loan trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Wu Ming Ying, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai và hơn 100 doanh nghiệp Đài Loan.

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tại Cục Hải quan Đồng Nai
Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tại Cục Hải quan Đồng Nai

Theo bà Phùng Thị Bích Hường, Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai, hội nghị nhằm gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp về chính sách pháp luật mới, lắng nghe những ý kiến góp ý của các doanh nghiệp để có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, hỗ trợ doanh nghiệp hoặc kiến nghị với ngành hải quan hoàn thiện chính sách pháp luật về hải quan.

Doanh nghiệp Đài Loan nói về những vướng mắc
Đại diện doanh nghiệp Đài Loan phản ánh những vướng mắc

Vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm và có ý kiến nhiều là hoàn thuế hoặc khấu trừ thuế nên làm nhanh. Cách tính thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng; cấp C/O (giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa); xác nhận C/O từ các nước có ký kết hiệp định thương mại tự do còn chậm trễ, đề nghị Cục Hải quan hỗ trợ thực hiện nhanh...

Hầu hết các câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp đã được Cục Hải quan Đồng Nai trả lời. Riêng những vấn đề vướng mắc liên quan đến thuế, doanh nghiệp đề nghị Cục Hải quan và Cục thuế nên có phối hợp giải quyết sớm.

                                                    Hương Giang

         

Tin xem nhiều