Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 11 ngàn thí sinh hoàn thành bài thi tự chọn

03:06, 26/06/2019

(ĐN) - Sáng 26-6, gần 11 ngàn thí sinh đã hoàn thành bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học bằng hình thức trắc nghiệm...

(ĐN) - Sáng 26-6, gần 11 ngàn thí sinh đã hoàn thành bài thi tự chọn Khoa học tự nhiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 gồm 3 môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học bằng hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút (mỗi môn 50 phút).

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp sáng 26-6
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp sáng 26-6. Ảnh: Huy Anh

Em Nguyễn Thanh Cảnh, thí sinh thi tại Trường THPT Ngô Quyền, cho biết: “Đề thi Vật lý có 40 câu, câu thứ 31 trở đi đến câu 40 mức độ khó tăng dần. Ở câu 36 trở đi, em chọn đáp án đúng theo kiểu “ăn may” vì không tính toán kịp".

Trong khi đó, đề thi môn Hoá được đánh giá có mức độ phân hoá học sinh khá cao, học sinh có lực học trung bình khá có thể đạt từ trên 5 điểm đến 7,5 điểm. Còn với môn Sinh, thí sinh cho rằng đề thi khá dài, 30 câu đầu là kiến thức cơ bản, học sinh bình thường có thể làm được, nhưng từ câu 31 trở đi là kiến thức nâng cao, trong đó từ câu 36 trở đi thuộc dạng rất khó, học sinh khá giỏi mới làm được.

Thí sinh thi tại Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền thảo luận đề thi tổ hợp 3 môn tự nhiên sau buổi thi
Thí sinh thi tại Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền thảo luận đề bài thi tổ hợp 3 môn Khoa học tự nhiên sau buổi thi sáng 26-6. Ảnh: Huy Anh

Theo Sở GD-ĐT, có 10.094 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, trong đó có 10.591 đăng ký làm đủ cả 3 môn thành phần trong bài thi. Ngoài ra, có một số thí sinh chỉ đăng từ 1 đến 2 môn thi trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Đây là những thí sinh tự do đăng ký môn thành phần để lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Chiều nay 26-6, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài là 60 phút. Với nhiều thí sinh không lựa chọn bài thi Khoa học xã hội, thì sau môn thi Ngoại ngữ coi như đã hoàn thành kỳ thi.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích