Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

09:06, 07/06/2019

(ĐN) - Chiều 7-6, phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 5, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo cho rằng, trong tháng 4 và 5 vừa qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thông tin đầy đủ, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị diễn ra trong tỉnh và cả nước, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên các tầng lớp nhân dân.

 

(ĐN) - Chiều 7-6, phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 5, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo cho rằng, trong tháng 4 và 5 vừa qua, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã thông tin đầy đủ, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị diễn ra trong tỉnh và cả nước, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan báo chí ngoài tỉnh cũng có nhiều tin, bài tuyên truyền về Đồng Nai. Các cơ quan báo chí đã phản ánh khách quan, trung thực, nhiều chiều về tất cả các mặt đời sống xã hội.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo, lưu ý một số định hướng tuyên truyền trong tháng 6.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo lưu ý một số định hướng tuyên truyền trong tháng 6.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý, trong tháng 6 các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 10 (khóa XII); kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV; tuyên truyền về việc chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, các vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ tỉnh và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, báo chí cũng cần tiếp tục tuyên truyền về kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm của tỉnh; các mục tiêu nhiệm vụ giải pháp cần tập trung thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ năm 2019; tuyên truyền về phòng chống dịch tả heo châu Phi và tuyên truyền để giúp người dân nâng cao cảnh giác trong giao dịch bất động sản với Công ty Địa ốc Alibaba để tránh những điều bất lợi xảy ra...

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó có việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; tuyên truyền kết quả năm học 2018- 2019 và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em trong dịp hè này.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin, tới đây tỉnh sẽ có nhiều hoạt động trong dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, như: thi viết 50 năm thực hiện Di chúc của Người ở Đồng Nai, tuyên dương khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển lãm thân thế, sự nghiệp của Bác; phát động cuộc thi Búa Liềm vàng của tỉnh về xây dựng Đảng…

Phương Hằng

Tin xem nhiều