Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính quyền phải sâu sát những vấn đề người dân quan tâm

06:06, 26/06/2019

(ĐN) - Sáng 25-6, đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Sáng 25-6, các đại biểu Quốc hội: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sonadezi đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa.

Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri
Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, đền bù đất, giải tỏa, tái định cư; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác cán bộ; vấn đề về giáo dục…Cử tri kiến nghị cần xây dựng thêm nhiều trường THPT công lập, vì nếu học sinh không thi đậu lớp 10, phải học trường tư học phí rất cao, nhiều gia đình, nhất là công nhân không thể nuôi nổi con ăn học.

Một số cử tri thì đề nghị sớm công bố kết luận thanh tra tại các dự án: khu kinh tế mở Long Hưng, Sơn Tiên và bày tỏ bức xúc khi nhà cửa trong các dự án bị thu hồi, đền bù đất chưa thỏa đáng, nhiều hộ không có chỗ ở, phải chịu thiệt thòi. Chính quyền và cơ quan chức năng các cấp có lúc, có nơi giải quyết đơn thư chưa thỏa đáng, để kéo dài; nhiều vụ khiếu nại không có hồi âm.

Cử tri phát biểu ý kiến.
Cử tri phản ánh với đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề còn bức xúc

Cử tri thắc mắc, có cán bộ đã bị Ủy ban kiểm tra Trung ương kết luận sai phạm rất nghiêm trọng nhưng chính quyền vẫn không xử lý sai phạm, mà còn bố trí công tác khác. Một số cán bộ còn vô cảm với những bức xúc của dân; làm việc chưa đúng quy trình, quy định; lợi ích nhóm…

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cũng đã trả lời từng vấn đề cụ thể do cử tri nêu ra. Tuy nhiên, một số cử tri cho rằng có những nội dung chính quyền trả lời chưa thỏa đáng, cần tiếp tục đối chất lại. Qua các ý kiến phản ánh của cử tri và nội dung trả lời của địa phương, đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng cho rằng, chính quyền địa phương chưa thực sự sâu sát với những vấn đề mà người dân đã phản ánh.

Cử tri trao đổi, gặp gỡ với đồng chí Võ Văn Thưởng sau buổi tiếp xúc cử tri.
 Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng gặp gỡ, trao đổi thêm với cử tri sau buổi tiếp xúc

Đại biểu Võ Văn Thưởng cho biết tới đây, ông sẽ dành thời gian làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TP.Biên Hòa để nghe cụ thể những việc dân phản ánh và xem cách giải quyết của thành phố như thế nào. Vì nhiều ý kiến cử tri phản ánh, ông đã được nghe rất nhiều lần và từng lưu ý lãnh đạo thành phố phải dành thời gian đối thoại, tìm cách giải quyết thỏa đáng, nhưng đến nay nhiều vụ việc vẫn còn tồn tại, khiến cử tri ngày càng bức xúc.

“Đối với các vấn đề chung của đất nước, với trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội và Ủy viên Bộ Chính trị, tôi sẽ làm việc với các cơ quan Trung ương, tiếp tục rà soát, đôn đốc nhắc nhở kiên trì sao cho các vấn đề cử tri nêu ra đều phải được giải đáp”- đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng nói.

Phương Hằng

Tin xem nhiều