Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội

01:06, 15/06/2019

(ĐN) - Sáng 15-6, tại tỉnh Long An diễn ra Hội thảo với chủ đề "Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội". 

 

(ĐN) - Sáng 15-6, tại tỉnh Long An diễn ra Hội thảo với chủ đề "Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội". Đây là một trong những nội dung chính trong chương trình giao lưu Báo Đảng khu vực miền Đông Nam bộ (mở rộng) lần thứ 9 năm 2019.

Phó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Được phát biểu chào mừng tại hội thảo
Phó bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được phát biểu chào mừng tại hội thảo

Dự hội thảo có Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam Đặng Mạnh Trung; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được; Phó chánh văn phòng Bộ Thông tin và truyền thông, Trưởng Văn phòng phía Nam Lê Minh Trí; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé; đại diện 14 đơn vị Báo Đảng các tỉnh, thành khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên đến dự.

Phó tổng biên tập báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trình bày tham luận tại hội thảo
Phó tổng biên tập báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trình bày tham luận tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cho rằng, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập, đồng thời vượt qua những thách thức, hơn lúc nào hết báo chí, nhất là các cơ quan báo Đảng phải có lập trường chính trị vững vàng, phải đổi mới không ngừng.

Báo phải xác định rõ nhân tố quyết định là con người, là trí tuệ, tài năng, đạo đức và sự nỗ lực của người làm báo. Báo chí phải góp phần đắc lực vào việc hình thành dư luận xã hội lành mạnh; xây dựng bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn, khí phách con người Việt Nam trong thời kỳ mới, cổ vũ và tạo ra sức mạnh đoàn kết, thống nhất, đồng thuận xã hội.

Tại hội thảo, đại diện các đơn vị báo Đảng đã nêu nêu nhiều vấn đề liên quan đến chủ đề “Báo chí trước thách thức từ mạng xã hội”, như thông tin chính thống trong cuộc cạnh tranh với thông tin trên mạng xã hội, những giải pháp để báo chí chính thống có thể cạnh tranh với thông tin trên mạng xã hội.

Đại diện các báo nhận quà của lãnh đạo tỉnh ủy Long An
Đại diện các báo nhận quà của lãnh đạo Tỉnh ủy Long An

Đại diện các cơ quan báo chí cũng nêu tầm quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong việc tiếp cận thông tin trên mạng xã hội. Trong cuộc bùng nổ thông tin trên mạng xã hội, đội ngũ phóng viên, biên tập viên cần tỉnh táo trong tiếp cận thông tin trên mạng xã hội, nhất là những thông tin trái chiều, thông tin phản động của các thể lực thù địch.

Ngoài việc báo chí chính thống phải có giải pháp để cạnh tranh, thậm chí đấu tranh với thông tin trên mạng xã hội, thì có những ý nêu báo chí chính thống tận dụng mạng xã hội để phát triển các sản phẩm báo chí đến công chúng, đồng thời làm tăng doanh thu, quảng cáo cho tờ báo…

Công Nghĩa

Tin xem nhiều