Báo Đồng Nai điện tử
En

200 doanh nghiệp Long Thành, Nhơn Trạch đối thoại với ngành thuế

08:06, 19/06/2019

(ĐN)  - Tiếp tục Tuần lễ "gặp gỡ, lắng nghe ý kiến người nộp thuế là doanh nghiệp ngoài quốc doanh" năm 2019, ngày 18-6, tại huyện Long Thành, Cục Thuế Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn khu vực 2 huyện: Long Thành và Nhơn Trạch.

(ĐN)  - Tiếp tục Tuần lễ “gặp gỡ, lắng nghe ý kiến người nộp thuế là doanh nghiệp ngoài quốc doanh” năm 2019, ngày 18-6, tại huyện Long Thành, Cục Thuế Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn khu vực 2 huyện: Long Thành và Nhơn Trạch.

Đại diện ngành thuế
Đại diện ngành thuế đối thoại với các doanh nghiệp

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã đóng góp 16 ý kiến trực tiếp và trên 40 lượt câu hỏi cho cơ quan thuế thông qua phiếu ý kiến. Các vấn đề doanh nghiệp quan tâm là việc thu thuế đối với hộ kinh doanh thuế khoán; sử dụng hóa đơn điện tử thế nào cho hiệu quả, quyết toán thuế xuất nhập khẩu…Các doanh nghiệp cũng kiến nghị trong khi thực hiện kiểm tra, ngành thuế phát hiện các lỗi của doanh nghiệp không phải cố tình cần xem xét có chế tài phù hợp để doanh nghiệp không phải chịu nhiều ảnh hưởng, tổn thất khi khắc phục.

Doanh nghiệp trao đổi tại buổi đối thoại
Doanh nghiệp trao đổi tại buổi đối thoại

Lãnh đạo cục thuế cho biết, việc tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế là nhiệm vụ xuyên suốt và làm hiệu quả, được doanh nghiệp đánh giá cao. Từ nay đến cuối tháng 6, Cục thuế sẽ tiếp tục tổ chức các buổi gặp gỡ, lắng nghe doanh nghiệp ở các khu vực: Long Khánh, Thống Nhất và Định Quán.

Văn Gia

Tin xem nhiều