Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại huyện Vĩnh Cửu

08:05, 20/05/2019

(ĐN) - Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, huyện Vĩnh Cửu vừa xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả heo châu Phi.

(ĐN) - Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, huyện Vĩnh Cửu vừa xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả heo châu Phi. Cụ thể, 1 hộ chăn nuôi có tổng đàn 956 con tại xã Tân An và 1 hộ có tổng đàn hơn 300 con tại xã Vĩnh Tân có hiện tượng heo chết. Kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả heo châu Phi.

Ngay sau đó, địa phương và các ngành chức năng đã nhanh chóng tiêu hủy số heo trên theo quy định; đồng thời tổ chức phun xịt khử trùng; tuyên truyền hướng dẫn bà con phòng chống dịch để tránh việc lây lan. 

Như vậy, riêng huyện Vĩnh Cửu hiện đã có 3 ổ dịch heo châu Phi với tổng số lượng trên 1,3 ngàn con heo bị tiêu huỷ. Tuy chưa xác định rõ nguyên nhân lây dịch nhưng các trại chăn nuôi trên đều không thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi. Cụ thể, trại nuôi không có tường rào, người, vật nuôi và phương tiện vận chuyển vào tận trại nuôi mà không thực hiện việc sát trùng, tiêu độc; điều kiện vệ sinh xung quanh trại không được đảm bảo...

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 7 xã thuộc 3 huyện xuất hiện ổ dịch tả heo châu Phi. Tổng só heo bị tiêu huỷ gần 2,2 ngàn con.

Bình nguyên

Tin xem nhiều