Báo Đồng Nai điện tử
En

Schaeffler khánh thành nhà máy gần 50 triệu USD

05:05, 10/05/2019

(ĐN)- Ngày 9-5, Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam (thuộc Tập đoàn Schaeffler của Đức) đã khánh thành nhà máy tại Khu công nghiệp Amata (TP. Biên Hòa). Đây là nhà máy sản xuất các sản phẩm vòng bi và linh kiện công nghiệp đầu tiên tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương của Tập đoàn Schaeffler. Tham dự Lễ khánh thành có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái.

 

(ĐN)- Ngày 9-5, Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam (thuộc Tập đoàn Schaeffler của Đức) đã khánh thành nhà máy tại Khu công nghiệp Amata (TP. Biên Hòa). Tham dự Lễ khánh thành có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái bắt tay thâm mật với lãnh đạo Tập đoàn Schaeffler
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái bắt tay thân mật lãnh đạo Tập đoàn Schaeffler

Đây là nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm vòng bi và linh kiện công nghiệp lần đầu tiên được Tập đoàn Schaeffler đầu tư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhà máy có diện tích 5 hécta, tổng vốn đầu tư gần 50 triệu USD với dây chuyền sản xuất tự động hóa.

Đại diện Tập đoàn Schaeffler cho biết,  nhà máy đi vào hoạt động giải quyết việc làm cho hơn 300 lao động có tay nghề cao. Sản phẩm của công ty là các loại vòng bi cho tất cả các loại máy móc trong công nghiệp, ô tô, xe gắn máy...cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Dự kiến đến năm 2020, Schaeffler sẽ đầu tư thêm khoảng 67 triệu USD để mở rộng nhà máy sản xuất và nâng số lao động lên 800 người. Đồng thời, sẽ sản xuất một số linh kiện cho robot.

Đại diện Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam trao tặng 240 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh
Đại diện Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam trao tặng 240 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh

Tham dự lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, tập đoàn Schaeffler chọn Đồng Nai là nơi đặt nhà máy đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á cho thấy môi trường đầu tư tỉnh khá thuận lợi và hấp dẫn. Nhà máy đang đi đầu trong ứng dụng công nghệ 4.0 vào trong sản xuất là lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi. Chính quyền Đồng Nai sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện để Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam đầu tư thuận lợi.

Cũng tại Lễ khánh thành nhà máy, Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam đã trao tặng 240 triệu đồng và 212 phần quà cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh.

                                                                            Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích