Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện có hàn the trong mẫu bánh đúc của quán bún đậu

05:05, 07/05/2019

(ĐN) - Sáng 7-5, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Sáng 7-5, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.Biên Hòa. Hoạt động này diễn ra nhân Tháng Hành động vì ATTP năm 2019.

Các thành viên đoàn kiểm tra kiểm tra khu bếp để thực phẩm, khu chế biến của quán bún đậu Long Xuyên
Các thành viên đoàn kiểm tra đang kiểm tra khu bếp để thực phẩm, khu chế biến của quán bún đậu Long Xuyên

Tại quán Bún đậu Long Xuyên (đường Hưng Đạo Vương, phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa), đoàn kiểm tra đã test nhanh hàn the, focmon đối với các sản phẩm: bánh đúc, bún tươi, đậu hũ trắng đang được quán sử dụng bán cho khách hàng. Kết quả, 2 mẫu bún tươi, đậu hũ trắng âm tính với hàn the, focmon. Riêng mẫu bánh đúc cho kết quả dương tính với hàn the.

Bên cạnh đó, tại thời điểm kiểm tra, quán chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; chưa xuất trình được hợp đồng, hóa đơn mua các loại thực phẩm tươi sống đầu vào với các nhà cung ứng; các nhân viên tham gia chế biến, kinh doanh thực phẩm chưa khám sức khỏe theo quy định, chưa có đồ bảo hộ.

Mẫu bún đậu và kết quả thử hàn the của mẫu bún đậu (que thử ngoài cùng bên phải là que đối chứng, 4 que thử còn lại đều dương tính với hàn the).
Kết quả thử hàn the trên mẫu bánh đúc của quán bún đậu (que thử ngoài cùng bên phải là que đối chứng, 4 que thử còn lại đều dương tính với hàn the).

Sau khi có kết luận của đoàn kiểm tra, chủ cơ sở đã xin tự hủy 7,2 kg bánh đúc có nhiễm hàn the trước sự giám sát của đoàn kiểm tra. Theo chủ quán bún đậu, số bánh đúc trên được quán mua lại của một người bán bánh đúc tại chợ Tân Phong (TP.Biên Hòa).

Hạnh Dung

Tin xem nhiều